Mỗi tháng ứng dụng ViettelPost có hơn 550.000 người dùng

Năm 2020, Viettel Post lần thứ ba nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”, với 2 sản phẩm công nghệ, trong đó có ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost. Ứng dụng này hiện đã có hơn 550.000 người mỗi tháng.

Hỗ trợ khách hàng "giao tiếp" trên môi trường số

Bước vào những tháng cuối cùng của năm 2021, tại bưu cục Hoà Bình của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) ở thành phố Hòa Bình, những ngày này, bưu cục trưởng Nguyễn Thị Thu Thủy cùng các đồng nghiệp không ngơi tay tiếp nhận hàng hóa của khách hàng gửi đến.

Thế nhưng, nhiều khách hàng đến bưu cục lại chỉ cần để lại bưu kiện đã ghi sẵn mã vận đơn, sau đó cùng nhân viên bưu cục kiểm tra hàng hóa là đã hoàn thành việc gửi hàng, không phải thực hiện thêm bất cứ giao dịch nào khác.

Sở dĩ như vậy là bởi lẽ: Hiện nay, nhờ việc có thể tạo đơn trực tuyến trên ứng dụng ViettelPost tại bất cứ đâu, khách hàng không mất quá nhiều thời gian thực hiện giao dịch tại bưu cục. Qua ứng dụng, các khách hàng của Viettel Post còn có thể theo dõi hành trình đơn hàng cũng như quản lý tiền hàng.

“Với chúng tôi, nhờ có ứng dụng ViettelPost, nhân viên bưu cục chỉ cần tra cứu mã vận đơn là biết được thông tin và nhu cầu của khách hàng. Sử dụng app tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh cần hạn chế tiếp xúc. Khi khách hàng đến giao dịch, chúng tôi đều khuyến khích họ sử dụng app ViettelPost và hướng dẫn cho những ai chưa từng biết đến app”, bưu cục trưởng bưu cục Hòa Bình Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

{keywords}
Phiên bản đầu tiên của ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost được hoàn thành trong 63 ngày (Ảnh phiên bản hiện tại của ứng dụng)

Ra đời từ năm 2016, đến nay ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost đã ngày càng được các khách hàng của doanh nghiệp bưu chính chuyển phát này chọn sử dụng. Theo thống kê, trung bình mỗi tháng ứng dụng có 500.000 người dùng.

Sử dụng hệ thống công nghệ hỗ trợ này, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tra cứu các điểm gửi hàng của Bưu chính Viettel trên cả nước, tính cước phí chính xác, quản lý hoạt động thanh toán, đối soát công nợ. Hệ thống cũng mang tới nhiều tiện ích khác cho người dùng khi khách hàng có thể khiếu nại online, đánh giá, nhận xét ngay trên app về dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hay mức độ hài lòng theo từng vận đơn.

Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo Viettel Post, xây dựng và đưa vào vận hành app ViettelPost được xem là quyết định táo bạo, tiên phong của đơn vị bởi vào thời điểm thai nghén ý tưởng cho ra đời app, trên thị trường Việt Nam chưa có ứng dụng nào tương tự. Là một đơn vị trong tập đoàn công nghệ, Bưu chính Viettel đã sớm nghiên cứu, học học kinh nghiệm quốc tế. “Khi đó, chúng tôi đã bắt đầu liên hệ với các công ty quốc tế mạnh về platform chuyển phát và Nhật Bản là điểm đến để học hỏi”, đại diện Viettel Post cho hay.

Sau khi nắm bắt được thông tin, quay trở về nước, những kỹ sư công nghệ Viettel Post bắt tay vào làm việc và phiên bản đầu tiên được hoàn thành trong vòng 63 ngày, tương đương với con số 63 tỉnh, thành. Mục tiêu chính của phiên bản này tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Ứng dụng AI giảm thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng

Ban lãnh đạo Viettel Post khi ấy cũng xác định rằng, nền tảng cần được hoàn thiện trong quá trình sử dụng, không thể một sớm một chiều hoàn hảo được ngay. Nếu cứ đợi chờ sự hoàn hảo, chắc chắn Viettel Post sẽ “chậm chân” trên thị trường. Năm 2017, phiên bản thứ 2 hoàn thiện hơn ra đời. App ViettelPost được nâng cấp bằng việc đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là định danh người dùng.

Với sự hỗ trợ của AI, tốc độ tạo đơn hàng đã tăng gấp 3 lần khi thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng giảm từ 240 giây xuống còn 8 giây. Đồng thời, app ViettelPost cũng tập trung mạnh vào trải nghiệm khách hàng.

Nói về ứng dụng này, đại diện Viettel Post bày tỏ: “App ViettelPost được xây dựng dựa trên triết lý của doanh nghiệp, đó là kinh doanh với sự tử tế. Điều này có nghĩa là mọi thứ phải được công khai, minh bạch trên ứng dụng. Cùng với đó, từ quan điểm công nghệ sinh ra để hướng đến sự đơn giản, app đã được thiết kế với giao diện thân thiện, đơn giản, sao cho người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm nhất”. 

Nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, sáng tạo cách làm, tập trung cải thiện dịch vụ, cung cấp sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, Viettel Post đã vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” 2020 với 2 sản phẩm công nghệ, trong đó có app ViettelPost. Trước đó, doanh nghiệp bưu chính chuyển phát này cũng đã đạt “Thương hiệu Quốc gia” vào các năm 2014 và 2016.

Đại diện lãnh đạo Viettel Post khẳng định, danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” vừa là động lực nhưng cũng là áp lực để đơn vị không ngừng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

“Chúng tôi nhận thức rõ không được phép ngủ quên trên chiến thắng. Tạo được thương hiệu rất khó nhưng duy trì thương hiệu còn khó gấp trăm nghìn lần. Chính vì vậy, chúng tôi luôn ý thức cần củng cố, gia tăng sức mạnh thương hiệu, thực hiện sứ mệnh của tập đoàn Viettel là tiên phong kiến tạo xã hội số”, đại diện lãnh đạo Viettel Post nhấn mạnh.

Vân Anh

Hơn 18.110 hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ lên sàn Vỏ Sò trong quý III

Hơn 18.110 hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ lên sàn Vỏ Sò trong quý III

Trong quý III/2021, Viettel Post đã hỗ trợ đưa 18.110 hộ sản xuất nông nghiệp và 12.731 sản phẩm lên sàn Vỏ Sò, đồng thời giúp các địa phương giãn cách tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân.

Mở đăng ký Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2023

Hội nghị “Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2023: Tăng tốc cho hành trình số” tổ chức tại Hà Nội vào ngày 06/3/2023 chính thức mở đăng ký miễn phí.

‘Google của Hàn Quốc’ lần đầu tổ chức cuộc thi dành riêng cho lập trình viên Việt Nam

Naver, tập đoàn công nghệ được ví như ‘Google của Hàn Quốc’, vừa công bố mở cuộc thi “Naver up coding challenge 2023” dành riêng cho các bạn trẻ Việt Nam đam mê lập trình Frontend (giao diện ứng dụng hay website cho người dùng – PV).

Giá tài khoản ChatGPT tại Việt Nam giảm sốc, có nơi rao 10.000 đồng

Từng được bán với giá cả trăm nghìn đồng, thế nhưng giá bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam giờ đây lại đang lao dốc không phanh.

Chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu được nhà mạng Mỹ vinh danh

Ngô Minh Hiếu hay Hiếu PC giờ đây đang làm tốt vai trò của một hacker mũ trắng khi liên tục được ghi nhận bởi nhiều tập đoàn công nghệ Mỹ.

Bộ TT&TT ban hành danh mục vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi

Danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tại chính quyền địa phương vừa được Bộ TT&TT ban hành.

FPT sẽ chi hơn 2.000 tỷ đồng xây Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn

Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ được FPT Software đầu tư tại Quy Nhơn, Bình Định có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

KMS Technology sáp nhập Software Allies của Mexico

KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.500 nhân viên tại Việt Nam và Mỹ vừa công bố mua lại công ty phần mềm tại Mexico - Software Allies.

Đang cập nhật dữ liệu !