Chỉ còn chưa đầy 1 tuần lễ nữa là đến thời điểm LG G5 chính thức trình làng tại triển lãm MWC 2016. 

Câu hỏi lớn nhất đặt ra là: Con dế đầu bảng này sẽ hội tụ những tính năng gì và liệu chúng có đủ mạnh hay đột phá để giúp G5 vượt lên, tái lặp thành công của G3 sau một "kẻ tiền nhiệm" G4 có phần thụt lùi hay không?

G4 bị đánh giá là một sản phẩm quá an toàn của LG, dù sở hữu màn hình QHD đẹp mắt và camera chụp ảnh chất lượng cao, nhưng nó lại thiếu vắng yếu tố mới mẻ. Ra mắt sau Galaxy S6 nhưng danh sách tính năng của G4 năm ngoái không phù hợp với cái danh xưng "tối tân nhất" mà LG quảng cáo cho lắm, như không có cảm biến vân tay, sạc không dây....

{keywords}

Năm nay, LG hứa hẹn mọi chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn với G5. Hãng sẽ đối đầu trực tiếp với người đồng hương Samsung khi công bố G5 cùng một ngày với Galaxy S7 và S7 Edge (21/2). Dựa trên những đồn đoán của giới thạo tin, thì dưới đây là những vũ khí khiến LG tràn trề tự tin rằng G5 sẽ không bị bộ đôi đối thủ làm cho lép vế:

1. Vi xử lý Snapdragon 820

Năm ngoái, những smartphone nhanh nhất thị trường đều trang bị hoặc Snapdragon 810 hoặc chip Exynos của Samsung, thì G4 lại sử dụng Snapdragon 808 để né lỗi nóng máy. Nhưng năm nay, gần như chắc chắn G5 sẽ trang bị chipset mạnh nhất, đầu bảng của Qualcomm tại thời điểm này là Snapdragon 820. Được sản xuất bằng quy trình 14nm ưu việt và sử dụng 4 lõi chip Kryo tùy biến, kết hợp với GPU và vi xử lý hình ảnh mới, G5 hứa hẹn sẽ có sự nhảy vọt về hiệu suất so với model tiền nhiệm.

2. Màn hình luôn bật

Con dế V10 của LG có thêm một màn hình phụ để hiển thị trạng thái của điện thoại cũng như các thông báo mới nhất. Tính năng khá tiện, nhưng nó lại không được tận dụng triệt để khi mà các phần mềm của bên thứ ba hỗ trợ màn hình này hầu như không có.

{keywords}

Chính vì sự lãng phí này nên có thể LG sẽ tích hợp thẳng tính năng "màn hình luôn bật" này vào màn hình của G5, với biểu tượng báo nhắc và thời gian luôn phát sáng. Muốn vậy, hãng phải thay đổi công nghệ màn hình sử dụng. G4 đang dùng màn hình LCD IPS - công nghệ này sẽ ngốn rất nhiều pin khi đèn nền luôn bật như vậy. Trái lại, màn hình OLED sẽ chỉ tiêu thụ điện năng đối với những điểm ảnh phát sáng mà thôi. Bản thân LG cũng đang rất tích cực lăng xê cho công nghệ OLED ở thị trường TV. Liệu G5 có là con dế cao cấp đầu tiên của LG sở hữu màn hình OLED "của nhà trồng được" hay không? Giới thạo tin đang đặt cược là Có.

3. Pin tháo rời và khe cắm thẻ nhớ

G4 sở hữu màn hình cong nhẹ và phần ốp lưng tháo rời được giống như G3, nhưng G5 lại được cho là sẽ sở hữu thân máy kim loại liền khối phẳng. Điều này khiến các fan lo sợ G5 sẽ bị tước bỏ mất những tính năng như pin tháo rời và khe cắm thẻ nhớ giống như trường hợp của Galaxy S5 và S6. Tuy vậy, một bài báo của CNET Hàn Quốc đã trích lời nhân chứng cho biết, LG, bằng cách nào đó, đã kết hợp được thiết kế liền khối kim loại với phần đáy máy tháo rời để bạn tháo pin ra, cũng như bố trí khe cắm thẻ nhớ để người dùng thoải mái lưu trữ.

{keywords}


4. Cảm biến vân tay và camera kép ở mặt sau

Một người dùng Reddit mà tài khoản gần đây đã bị xóa, đã đăng tải một vài thông tin được cho là rò rỉ về G5, bao gồm ảnh chụp mặt sau điện thoại. Sau đó ít lâu, hàng chục case máy của bên thứ ba dành cho G5 đã được niêm yết trên Amazon, củng cố khả năng này. Theo đó, ô tròn to chính là để dành cho cảm biến vân tay (như bạn đã thấy ở Nexus 6P và 5X.

{keywords}

Về phần camera, cơ sở để giới thạo tin tin rằng G5 sẽ trang bị camera kép là vì camera của G4 đã được đánh giá rất cao. Nếu G5 muốn bứt phá so với kẻ tiền nhiệm, nó sẽ phải khác đi và mạnh hơn. Lựa chọn camera kép dường như là khả thi nhất, với 2 module 8MP và 16MP, kết hợp với đèn flash LED kép, tính năng tự động lấy nét bằng tia laser cùng cảm biến nhịp tim.

5. Quick Cover

Tấm ốp bảo vệ dạng lưới khiến người ta nhớ đến case Dot View của HTC One M9, giúp người dùng nhanh chóng tắt báo thức hoặc trả lời cuộc gọi chỉ với một cú chạm tay thay vì phải mở hẳn mặt trước của case.

{keywords}

T.C