Chiều ngày 22/12/2022, Công an tỉnh Bắc Giang có thông báo về việc triệt phá đường dây đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn, thu hút hàng ngàn người tham gia. 

Trong quá trình điều tra kể từ khi bắt đầu vụ việc, MoMo đã phối hợp với cơ quan công an phát hiện và xác minh những tài khoản, giao dịch có dấu hiệu vi phạm, phục vụ cho công cuộc triệt phá đường dây tội phạm này, góp phần ngăn chặn và xử lý những hành vi lợi dụng dịch vụ cho các hành vi phạm pháp luật. Ngay sau khi thông báo kết quả vụ việc, Cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đã gửi thư cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời từ phía MoMo.

MoMo cho biết đã áp dụng những công nghệ tiên tiến như AI, Big Data, Machine Learning để xây dựng hệ thống bảo mật thông minh có khả năng nhận diện các giao dịch bất thường, cảnh báo người dùng, ngăn chặn vi phạm và thông tin tới cơ quan chức năng trong trường hợp có dấu hiệu tội phạm. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho người dùng, MoMo luôn tuân thủ các quy trình, thủ tục hiện hành trong việc cung cấp thông tin phục vụ cho mục đích điều tra, đảm bảo sự riêng tư và quyền lợi chính đáng của người dùng khi sử dụng dịch vụ hợp pháp. 

3 nghi phạm trong vụ việc. Ảnh: Công an Bắc Giang

Trước đó, công an Bắc Giang đã phá đường dây đánh bạc với tổng giá trị giao dịch khoảng 2.000 tỷ đồng. Các đối tượng lập website, đánh bạc bằng hình thức chẵn lẻ dựa trên mã giao dịch của ví MoMo. Cơ quan điều tra xác định những nghi phạm tạo ra hàng ngàn tài khoản MoMo để phục vụ đường dây khép kín này.