Bước vào trận đấu với Slovakia ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020, Tây Ban Nha đã triển khai lối chơi tấn công mạnh mẽ nhằm lấy trọn vẹn 3 điểm, qua đó cầm chắc vé vào vòng trong. Và cơ hội đến ngay từ phút thứ 10, khi tiền vệ Koke của Tây Ban Nha bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trọng tài chính tưởng chừng đã bỏ qua tình huống trên, nhưng nhờ xem lại hình ảnh VAR, ông đã cho Tây Ban Nha đá phạt đền. Tiếc là khi có cơ hội mở tỷ số, tiền đạo Alvaro Morata lại bỏ lỡ, sút bóng lộ để thủ môn Slovakia đẩy ra thành công.

Ở trận đấu trước với Ba Lan, VAR cũng mang về quả phạt đền cho Tây Ban Nha. Morata đáng ra có thể ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nếu sút bồi thành công, nhưng không hiểu sao lại đệm bóng ra ngoài. Kết quả là Tây Ban Nha phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Dù sao vận may vẫn đứng về phía Tây Ban Nha, với chiến thắng chung cuộc 5-0. Bước ngoặt của trận đấu đến từ pha xử lý lỗi không đáng có của thủ môn Martin Dubravka bên phía Slovakia, người đã chơi rất tốt kể từ đầu giải.

Anh Hào

Alvaro Morata giải tỏa cơn khát bàn thắng nhờ VAR, nhưng chưa đủ

Alvaro Morata giải tỏa cơn khát bàn thắng nhờ VAR, nhưng chưa đủ

Dù đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ba Lan nhờ có VAR, tiền đạo Alvaro Morata lại bỏ lỡ cơ hội sau đó do VAR mang lại.