Series iPhone 12 đã chính thức được bước vào giai đoạn sản xuất với số lượng lớn, theo nguồn tin rò rỉ uy tín Jon Prosser. Dù vậy, nguồn tin nói rằng những chiếc iPhone 12 sẽ không có màn hình ProMotion cùng tốc độ làm tươi 120Hz. Rất tiếc, Jon Prosser không đi sâu vào lý do cho sự vắng mặt của công nghệ được chờ đón này.

Một công nghệ hấp dẫn nhiều người chờ đợi vắng mặt trên iPhone 12 Ảnh 1

Trước đó, có nguồn tin nói rằng những chiếc iPhone 12 sẽ phải tới tháng 10 mới được sản xuất với số lượng lớn. Nếu thông tin của Jon Prosser xác thực, thời điểm iPhone 12 sản xuất với số lượng lớn tương đồng với những sản phẩm như iPhone X trong quá khứ. Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone X lên kệ chậm hơn so với những chiếc iPhone còn lại vào năm 2017.

Một công nghệ hấp dẫn nhiều người chờ đợi vắng mặt trên iPhone 12 Ảnh 2

iPad Pro là sản phẩm đầu tiên của Apple có màn hình ProMotion. Ảnh: The Verge

ProMotion là khái niệm được Apple nhắc đến lần đầu tiên trên chiếc iPad Pro. Màn hình với tốc độ làm tươi 120Hz đồng nghĩa với việc người dùng sẽ thấy các biểu tượng hoạt hình hay chuyển động trên màn hình được hiển thị mượt mà hơn đáng kể so với các màn hình truyền thống. Người dùng cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi lướt tay trên màn hình hay khi chơi game.

Một công nghệ hấp dẫn nhiều người chờ đợi vắng mặt trên iPhone 12 Ảnh 3

Thông tin từ Jon Prosser có thể khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. Ảnh chụp màn hình

Thực tế, màn hình 120Hz đã bắt đầu xuất hiện trên nhiều dòng máy Android cao cấp trong 1 – 2 năm trở lại đây. Vì thế, nhiều người kì vọng iPhone 12 cũng sẽ có đặc điểm này. AppleInsider dự đoán rằng các vấn đề liên quan đến thời lượng pin là một lý do khiến ProMotion vắng mặt trên iPhone mới. 

Một công nghệ hấp dẫn nhiều người chờ đợi vắng mặt trên iPhone 12 Ảnh 4

Ảnh: YouTube

Trang này cho biết Apple có thể sẽ sử dụng màn hình LTPO để đưa ProMotion lên iPhone. Với màn hình LTPO, màn hình ProMotion sẽ chỉ kích hoạt chế độ làm tươi tốc độ cao khi cần thiết để đảm bảo thời lượng pin. LTPO đã có mặt trên Apple Watch song một công nghệ tương tự cho iPhone sẽ không khả dụng cho tới năm 2021.

(Theo Saostar)

Vì sao dòng iPhone 12 đi ngược xu hướng với thiết kế cổ điển giống iPhone 4?

Vì sao dòng iPhone 12 đi ngược xu hướng với thiết kế cổ điển giống iPhone 4?

Dòng iPhone 12 đã quay trở lại thiết kế cũ và cảm giác cầm nắm không được quan tâm. Vậy người dùng có thực sự e ngại về sự tiện dụng?