Mới đây kỹ sư hàng không và chuyên gia chế tạo đồ chơi Adam Woodworth đã "hô biến" mô hình lego tàu Apollo 11 Lunar Lander thành một con tàu đổ bộ thực sự và sẽ không ngạc nhiên nếu nó có thể hạ cánh xuống Mặt Trăng vào một ngày nào đó.

Một kỹ sư không gian đã tìm ra cách đưa tàu Apollo 11 phiên bản Lego lên Mặt Trăng? - Ảnh 1.

Bộ đồ chơi lego Apollo 11 Lunar Lander được cải tiến với việc tích hợp thêm động cơ, các thiết bị điện tử cần thiết để giúp nó có thể bay lơ lửng và hạ cánh an toàn như một con tàu vũ trụ.

Thoạt nhìn bề ngoài, bộ lego Apollo 11 Lunar Lander có hình dáng y hệt một con tàu vũ trụ và là sản phẩm trưng bày rất đẹp mắt. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu nó có thể hoạt động như một con tàu thật sự.

Woodworth đã tích hợp cho nó bộ pin, bộ điều khiển và hàng loạt các bộ phận, thiết bị điện tử khác cao cấp không kém so với tàu Apollo 1.

Một kỹ sư không gian đã tìm ra cách đưa tàu Apollo 11 phiên bản Lego lên Mặt Trăng? - Ảnh 2.

Anh đã thực hiện một số thay đổi trên mô hình lego này, gồm việc siết chặt và giữ cho mọi miếng lego được kết nối và gắn chặt vào nhau. Nâng cấp duy nhất không thể che đi, đó là bộ bốn cánh quạt và động cơ điện ở phía dưới. Do thử nghiệm hiện tại mới chỉ đang trên Trái Đất nên không có lợi thế từ hiện tượng giảm trọng lực như trên Mặt Trăng. Đó là lý do Woodworth sử dụng cánh quạt có kích thước đủ lớn để tạo lực nâng cho mô hình bay lên trên không trung.

Mô hình hiện tại mới chỉ đang được thử nghiệm trong nhà và sẽ khó để mô hình này có thể được đưa lên vũ trụ và Mặt Trăng. Tuy nhiên biết đâu ý tưởng của Woodworth sẽ khiến NASA hay tỷ phú Elon Musk để ý đến và một ngày nào đó, những mô hình lego với khả năng bay lơ lửng và hạ cánh như thật này sẽ được đưa lên vũ trụ.

Kỹ sư không gian biến mô hình tàu Apollo 11 phiên bản Lego thành tàu thăm dò phiên bản mini

Tham khảo Gizmodo