Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.

Các sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, Lazada đều ghi nhận con số lạc quan vào những giờ mua sắm đầu tiên của ngày 11/11 năm nay.

Thông tin từ Shopee cho biết, một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán.

{keywords}
Một người chuyên bán thiết bị và linh kiện điện tử trên Shopee đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ ngày 11/11. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Trên sàn này, hơn 130.000 sản phẩm chăm sóc da được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được thanh toán.

Các ngành hàng sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện và nhà cửa & đời sống là những danh mục sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. 

Trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee ghi nhận 11 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11/11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu mua sắm lúc nửa đêm tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Trong khi đó, tại Lazada trong hai giờ đầu tiên, khách có đơn hàng giá trị nhất đạt 110 triệu đồng. Người mua nhiều nhất trong một giỏ hàng là 40 sản phẩm.

Khi so với 2 giờ đầu tiên của ngày 11/11 năm ngoái, doanh thu toàn sàn Lazada và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Phương thức thanh toán không tiền mặt gia tăng gấp 2 lần. 

Trong đợt mua sắm này, 55% khách hàng sử dụng phiếu mua hàng tích lũy, 26% khách hàng sử dụng đồng xu của Lazada.

Trên sàn Tiki, số liệu ghi nhận cho thấy lượng truy cập và số lượng đơn hàng gia tăng gấp gần 2 lần so với dịp khuyến mại lớn vào tháng trước và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường. 

Tiki đánh giá người dân có xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, giảm chi tiêu cho nhóm sản phẩm tùy ý sau thời gian giãn cách. Tuy nhiên, có những tín hiệu tăng trưởng rõ rệt trong ngành hàng thời trang và làm đẹp, cũng như mẹ & bé, hàng tiêu dùng do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, mùa lễ hội cuối năm.

Người dân vẫn dành nhiều ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm thiết yếu trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình. 

Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, thùng, cỡ to, mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn,... cũng được Tiki ghi nhận.

Sàn Tiki chứng kiến mức độ tăng trưởng cao của các sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử phục vụ cho hoạt động công việc tại nhà (laptop, webcam…).

Như thường lệ, các sàn thương mại điện tử cũng tổ chức các chương trình giải trí, livestream để thu hút người dùng lên ứng dụng. Lazada cho biết đại tiệc âm nhạc của họ là hình thức mua sắm kết hợp giải trí, thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần. Shopee Live có trên 2 triệu lượt xem được ghi nhận từ một chương trình livestream.

Do sự tăng trưởng mạnh từ đợt mua sắm này, Tiki nhận định nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại và sẽ tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh.

Hải Đăng

Khách hàng đổ xô săn hàng online giá rẻ ngày Độc thân

Khách hàng đổ xô săn hàng online giá rẻ ngày Độc thân

Tất cả các nền tảng trực tuyến lẫn cửa hàng trực tiếp đều tận dụng ngày mua sắm lớn nhất trong năm để tung khuyến mại, thu hút khách và gia tăng doanh số.

 

Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ

Apple đang xem xét việc sản xuất một số iPad của mình ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Microsoft muốn làm siêu ứng dụng như WeChat

Theo The Information, Microsoft đang muốn phát triển siêu ứng dụng lấy cảm hứng từ WeChat nhằm phá vỡ thế độc tôn của Apple và Google.

Câu hỏi cân não trước giờ cho mở Internet vào Việt Nam

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh nói rằng, Việt Nam có thể mở Internet sớm hơn, nhưng phải chuẩn bị cẩn thận cả về kỹ thuật, nhân lực, chính sách và quan trọng nhất là mặt tư tưởng.

Việt Nam thay đổi nhanh chóng sau 25 năm kết nối Internet

Quyết định mở cửa, kết nối Internet toàn cầu cách đây 25 năm là sự dũng cảm, thể hiện tầm nhìn xa, tích cực hội nhập, góp phần thay đổi toàn diện cuộc sống kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo ngành TT&TT.

Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ

CEO Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ của TSMC. Đây là bước tiến quan trọng đối với ngành sản xuất bán dẫn trong nước.

Doanh nghiệp ICT Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Cách đây 10-15 năm, các công ty phần mềm Việt Nam cơ bản chỉ thực hiện một số công đoạn theo đặt hàng của nước ngoài. Giờ đây, vị thế của doanh nghiệp ICT đã được cải thiện.

Vì sao Camera Việt Nam có lợi thế cạnh tranh với hàng nhập ngoại?

Các yếu tố bảo mật, thương chiến Mỹ - Trung, ưu tiên sử dụng hàng Make in Vietnam hay nguồn nhân lực chất lượng cao giúp camera Việt Nam cạnh tranh được với camera nhập ngoại.

Nhiều doanh nghiệp Việt lo ngại phần mềm tống tiền trong môi trường công nghệ vận hành

Theo khảo sát được Fortinet thực hiện cùng Frost & Sullivan, 92% doanh nghiệp tại Việt Nam chia sẻ mức độ lo ngại cao của họ về phần mềm tống tiền trong môi trường công nghệ vận hành (OT).

Nhiều công ty hào hứng với chủ trương phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Chia sẻ tại họp báo diễn đàn Make in Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cho biết chủ trương thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam rất có ý nghĩa với các công ty và startup khởi nghiệp.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Ma Rốc vs Tây Ban Nha, 22h00 ngày 6/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Ma Rốc và Tây Ban Nha hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Đang cập nhật dữ liệu !