Lạc đường và không biết làm thế nào để đến được một ngôi làng ở Ubud, Bali, anh Agus Tri Pamungkus đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ Google Maps, giống như cách hầu hết chúng ta vẫn làm.

Một người đàn ông lao xe tải xuống vách đá vì đi theo sự chỉ dẫn của Google Maps - Ảnh 1.

Google Maps là nguyên nhân khiến chàng trai lao xe xuống sông

Thay vì dẫn anh ta đến nơi mong muốn, ứng dụng hướng anh ta xuống một tuyến đường và kết thúc hành trình ở đáy một con sông sâu sau khi rơi xuống từ vách đá.

Một cư dân bản địa cho biết tuyến đường mà Google Maps hướng dẫn cho Agus chỉ dành cho xe máy. Sau khi di chuyển vào, Agus trở nên lo lắng khi con đường ngày càng hẹp hơn, ngăn anh quay đầu lại. Anh không còn cách nào khác là tiếp tục đi dọc theo con đường nguy hiểm.

Trên đường đi, chiếc xe tải của anh đã chệch khỏi đường và rơi xuống sông Wos.

Những người dân địa phương đã nhanh chóng giải cứu Agus bằng cách cắt xuyên qua những cây tre dày tại khu vực gặp nạn. Chàng trai trẻ sống sót với những vết bầm tím và bong gân.

Việc ứng dụng điều hướng chỉ sai đường hay đưa vào những ngõ cụt… không còn là chuyện hiếm gặp. Trong trường hợp như của Agus, hậu quả có thể nghiêm trọng hơn vì nó đe dọa đến tính mạng.

Vào năm 2015, một du khách 70 tuổi đã bị bắn chết sau khi Waze dẫn cô đến một khu phố nguy hiểm ở Brazil. Waze đã phản ứng với sự cố đáng tiếc bằng cách nói rằng thật khó để ngăn người dùng đến các địa điểm nguy hiểm nếu đó là điểm đến mà họ chọn.

Công nghệ cũng có thể sai lầm, vì vậy ở góc độ người dùng, phải luôn cảnh giác để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Tham khảo: Mashable