Theo Business Insider, một người dùng tại Mỹ mang tên Theodore A. Kim đã kiện Apple với số tiền 1.383 USD. Đó cũng là mức giá của chiếc iPhone 12 mà Kim đang sở hữu, để rồi sau đó người này bị từ chối bảo hành mặc dù máy vẫn đang trong thời hạn bảo hành.

Chiếc iPhone 12 này được Kim mua hồi tháng 10/2020 tại Việt Nam. Theo chủ sở hữu của máy, máy có thời hạn bảo hành 2 năm, tức tới tháng 10/2022.

Khi quay trở lại Mỹ, Kim cho biết ông nhận thấy chiếc iPhone 12 gặp vấn đề khi đọc thẻ SIM của nhà mạng Mỹ. Khi liên lạc với Apple, Kim được khuyến nghị mang máy tới Apple Store để khắc phục.

Thế nhưng, sau khi được các kỹ thuật viên của Apple xem xét, Kim bị từ chối bảo hành với lý do chiếc iPhone của ông đã bị "động chạm" phần cứng bên trong.

Một người Mỹ kiện Apple vì bị từ chối bảo hành chiếc iPhone nghi “hàng dựng” mua từ Việt Nam - Ảnh 1.

iPhone 12

Khi Kim hỏi cụ thể chiếc iPhone của mình đã bị động chạm như thế nào, nhân viên làm việc tại Apple Store lại không thể đưa ra câu trả lời. Tệ hơn, ông nhận lại chiếc iPhone 12 của mình với tình trạng khay SIM đã bị hỏng.

Không hài lòng với điều này, Kim đã nộp đơn khiếu nại tới Better Business Bureau (BBB), một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Mỹ. Kim khẳng định khay SIM của chiếc iPhone đã bị các kỹ thuật viên Apple làm hư hại khi cố gắng sửa chữa. Ông nói rằng Liz, quản lý của Apple Store nơi ông sửa chữa chiếc iPhone, đã xác nhận điều này.

Trả lời khiếu nại từ BBB, Apple cho biết nếu khay SIM bị hỏng trong quá trình hãng sửa chữa, họ sẽ sẵn sàng khắc phục triệt để.

Trước khi gửi khiếu nại tới BBB, Kim cho biết đã đưa ra đề nghị sẽ trả tiền để chiếc máy của mình được sửa chữa, tuy nhiên Apple đã từ chối. Ông này sau đó tiếp tục gửi email phàn nàn tới CEO Apple Tim Cook, nhưng không nhận được câu trả lời.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh

Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh

Apple thông báo chương trình “No Sound”, sửa lỗi âm thanh trên một số iPhone 12 và iPhone 12 Pro.