Một kỹ sư phần mềm có tài khoản Twitter Amie DD đã trích xuất con chip RFID ra khỏi thẻ khóa xe Model 3 và tạo nên một mô cấy để đưa vào cánh tay của mình. Trong khi việc cấy một vi mạch công nghệ vào dưới da nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó khá giống với việc cấy chip vào thú cưng để dễ dàng nhận dạng chúng mỗi khi thất lạc. Giờ đây cô gái này có thể mở khóa xe bằng cơ thể chứ không phải bằng chìa khóa nữa.

Để an toàn hơn thì cô ấy đã bọc con chip trong một tấm polymer sinh học. Bước tiếp theo, Amie DD đã phải tìm đến sự giúp đỡ của một chuyên gia chỉnh hình để cấy con chip vào tay phải của mình một cách an toàn. Amie DD cũng cho biết thủ thuật này đã thành công, tuy nhiên vị trí cấy chip vẫn bị sưng. Và để con chip này hoạt động được thì phải ở gần thiết bị chính là chiếc Tesla Model 3.

Đây rõ ràng là một dự án thử nghiệm mang chất “khoa học viễn tưởng” như chúng ta có thể thấy trong một bộ phim, nhưng không mang tính thực tiễn cho lắm! Hệ thống mở khóa RFID và thẻ khóa của Model 3 vốn không được thiết kế làm cách thức mở khóa và sử dụng xe chính. Nó được thiết kế để làm một hệ thống hỗ trợ nếu điện thoại của bạn không hoạt động hoặc nếu bạn cho ai đó mượn xe.

Vụ hack của Amie không phải là vụ cải tiến Tesla duy nhất trong năm này. Nhà nghiên cứu bảo mật Truman Kain đã ra mắt Thiết bị phát hiện giám sát của mình tại Defcon. Về cơ bản biến chiếc Tesla Model S thành bot giám sát có thể phát hiện, theo dõi và lưu trữ biển số xe cũng như các khuôn mặt mà nó gặp phải.

Để làm cho nó hoạt động, anh ta đã hack vào bảng điều khiển của Tesla Model S bằng cách sử dụng cổng USB trên bảng điều khiển và để camera tích hợp của chiếc xe được sử dụng như một hệ thống giám sát thay vì chỉ phát hiện sự hiện diện của các phương tiện gần đó.