Trò nuôi thú cưng ảo rất phổ biến tại Việt Nam những năm đầu 2000. Tại Mỹ, máy nuôi thú tên gọi Tamaguchi này còn hớp hồn giới trẻ ở đây sớm hơn, khoảng những năm 90 thế kỷ trước.

Theo CNN, tháng 7 tới, món đồ chơi này sẽ được bán trở lại với nhiều cải tiến mới. Cụ thể, ngày 26/7, Tamagotchi On Wonder Garden chính hãng sẽ được bán trên Amazon, GameStop, Target, Walmart với giá 59,99 USD.

Thế hệ máy mới sẽ vẫn giữ hệ thống thú cưng như cũ, song đồ họa được nâng cấp bên cạnh khả năng kết nối với ứng dụng trên di động.

Tro nuoi thu ao dang tro lai anh 1

Tamagotchi On Wonder Garden phiên bản mới. Ảnh: CNN.

Thú cưng mới còn biết tổ chức sinh nhật, trang trí buổi lễ bằng những quả bóng bay, ra khỏi ngôi nhà của mình để du lịch đến những vùng đất mới. Ngoài ra, nó còn biết kết hôn và nuôi con. "Đứa trẻ" sau khi lớn tiếp tục lập nên gia đình riêng.

Độ khó của game sẽ không bằng thế hệ máy cũ. Trong phiên bản này, người chơi có thể gửi thú cưng tại nhà giữ trẻ.

Tuy nhiên, trò chơi vẫn sẽ giữ lại những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của phiên bản cũ. Để nuôi thú cưng tốt, bạn phải giữ chúng không quá đói, vui vẻ trên mức nhất định. Khi thú cưng cần gì đó, máy sẽ phát ra tiếng bíp ngay cả khi màn hình tắt. Điều này có thể gây ra một chút khó chịu cho người chơi.

Cũng không cần Wi-Fi để chơi Tamagotchi On Wonder Garden. Máy sẽ có 3 phím bấm để di chuyển và tương tác với thú cưng.

Tro nuoi thu ao dang tro lai anh 2

Nuôi thú ảo lần đầu xuất hiện vào năm 1996 tại Nhật và một năm sau ở Mỹ

Tamagotchi là sản phẩm rất đặc biệt khi thành công ở cả Nhật Bản và Mỹ. Trả lời CNN, nhà sản xuất cho rằng ở Mỹ, bao bì cho thiết bị phải được làm lớn hơn để người mua cảm thấy sản phẩm trị giá với số tiền 60 USD.

Trong khi đó tại Nhật, món đồ chơi đã trở thành văn hóa tại đây, rất được lòng người dùng vì độ nhỏ gọn, dễ gắn vào móc khóa.

Nuôi thú ảo lần đầu xuất hiện vào năm 1996 tại Nhật và một năm sau ở Mỹ. Bandai America cho biết họ đã bán được hơn 82 triệu máy trên toàn cầu tính đến cuối năm ngoái.

Theo Zing

Bị bắt, đuổi học vì trào lưu chụp ảnh bắt chước vụ George Floyd

Bị bắt, đuổi học vì trào lưu chụp ảnh bắt chước vụ George Floyd

Trên mạng xã hội, trào lưu chụp ảnh bắt chước lúc cảnh sát Mỹ làm chết người đàn ông da đen tên George Floyd bị nhận xét là "kinh tởm", "vô nhân đạo".