Một quán bar ở Luân Đôn đang ứng dụng AI để phục vụ khách hàng.

Chúng ta đã nghe nhiều về cách trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Vâng, đã nghe rất nhiều, nhưng toàn … lý thuyết!

Tuy vậy, có một quán bar ở Luân Đôn đang thực sự ứng dụng AI để phục vụ khách hàng.

DataSparQ đã tạo ra một "AI Bar", sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác định thứ tự mọi người đến và giúp nhân viên quầy bar phục vụ theo thứ tự, khách hàng đến trước sẽ được phục vụ trước.

Nếu một khách hàng đã đến, nhưng lại đi đến nhà vệ sinh hoặc quay trở lại bàn để kiểm tra việc gì đó, AI sẽ ghi nhớ vị trí của bạn trong hàng đợi trong một thời gian ngắn. Nghĩa là, vị trí xếp hàng của bạn tại quầy bar vẫn được bảo lưu.

Ngoài ra, mỗi khách hàng đến quầy bar sẽ được “đánh số”. Nghĩa là nhân viên phục vụ sẽ biết khách hàng đó đến trước hay sau, được phục vụ trong mấy phút nữa. Và tất nhiên, khách hàng cũng biết rõ điều này để ước tính về thời gian họ sẽ chờ đợi.

Và bởi vì nó là phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể giúp đoán tuổi của mọi người, có nghĩa là AI có thể làm điều đó đối với những khách hàng “còn trẻ con”, để nhân viên pha chế kiểm tra ID. Một cách hữu ích, kiểm tra ID được gắn cờ cho những người trong hàng đợi, cho họ thời gian để chuẩn bị ID - hoặc “chạy trốn” nếu họ thực sự chưa đủ tuổi. Còn nếu đã được kiểm tra và phê duyệt, AI sẽ nhớ trình trạng của khách hàng đó.

Công nghệ này đã được thử nghiệm tại quán bar 5cc Mitchild & Sons ngay tại London, quán bar dường như đã trở thành một điểm thu hút nổi tiếng.