Theo Công an nhân dân đưa tin, báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên vào sáng 26/6, môn Vật lý có 335.070 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,60%; môn Hóa học có 338.925 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,56%, môn Hóa học có 333.951 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,66%.

Tổng số thí sinh bị đình chỉ thi là 10 thí sinh, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. Như vậy, số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi đã giảm mạnh so với ngày thi đầu tiên.

Đặc biệt, trong đó có một trường hợp thí sinh tại Khánh Hòa bị đình chỉ thi vì… đi vệ sinh quá lâu. Theo thông tin mà bà Hoàng Thị Lý - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Khánh Hòa, chia sẻ với tuổi trẻ rằng, hội đồng thi tại đây đã lập biên bản đình chỉ thi đối với một nam thí sinh với lý do mang điện thoại vào phòng thi ở môn sinh học.

Theo cô Lý, thí sinh này là là học sinh lớp cận chuyên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Nha Trang), dự thi tại trường THPT Nguyễn Thiện Thuật. Trong tổ hợp môn khoa học tự nhiên sáng 26-6, sau khi kết thúc hai môn vật lý và hóa học, đến môn sinh học, thí sinh này xin ra ngoài đi vệ sinh.

"Trước thời điểm thi hai môn đầu tiên, giám thị đã kiểm tra rất kỹ và không phát hiện trường hợp nào mang điện thoại vào phòng thi. Có thể nam thí sinh này để sẵn điện thoại ở nhà vệ sinh trước đó", cô Lý thông tin.

Khi bắt đầu thi môn sinh học, do thí sinh này đi vệ sinh quá lâu nên giám thị nghi ngờ. Đến khi thí sinh này vào phòng thi, giám thị kiểm tra thì phát hiện có điện thoại di động trong túi quần và đã lập biên bản đình chỉ thi.