Theo ghi nhận của báo Autonews.ru (Nga), trong năm 2022, Lifan không có đăng ký phương tiện mới tại Nga, cũng chưa có hoạt động chào bán phương tiện mới tại thị trường này.

Bên cạnh đó, đường dây nóng của Lifan tại Nga dường như không còn vận hành, trang mạng xã hội chính thức của Lifan không cập nhật thông tin mới trong 2 năm tiên tiếp.

Bằng chứng rõ ràng nhất là, các đại lý ô tô trước kia có bán xe Lifan thì nay không bày bán chiếc xe nào mang thương hiệu này. Qua đó, Autonews.ru cho rằng, khả năng Lifan không còn ý định vận hành tại Nga.

một thương hiệu ô tô nổi tiếng của trung quốc âm thầm dừng hoạt động ở nga?

Hãng xe Lifan (Trung Quốc) từng là thương hiệu nổi tiếng tại Nga

Lifan từng là một trong những thương hiệu ô tô của Trung Quốc nổi tiếng nhất tại Nga, là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lớn thứ 2 tại Nga. Lifan đã giữ vị trí doanh nghiệp Trung Quốc bán nhiều ô tô nhất tại Nga trong giai đoạn từ 2014-2018.

Theo ước tính của Avtostat, có khoảng 154.000 ô tô Lifan đang hoạt động tại nước này.

Hiện chưa rõ lý do dẫn đến thực trạng trên. Trong khi, giới chuyên gia dự báo, do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước đồng minh, các thương hiệu ô tô của châu Âu, Nhật Bản và Mỹ rút khỏi Nga có thể tạo điều kiện để thúc đẩy thị phần của các hãng xe Trung Quốc tại nước này.

(Theo Báo Giao thông)

Hậu xung đột Nga - Ukraine: A.I sẽ tạo ra cách mạng chiến tranh lần 3?

Hậu xung đột Nga - Ukraine: A.I sẽ tạo ra cách mạng chiến tranh lần 3?

Cuộc chiến dù khốc liệt đến đâu cũng sẽ có điểm kết thúc, nhưng di sản của nó sẽ định hình cho những xung đột có thể xảy ra trong tương lai.