Mẫu Ultrabook mà ICTnews muốn đề cập lần này là MSI Modern 14, một sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng cơ bản muốn sở hữu một mẫu laptop mạnh mẽ với kích thước nhỏ gọn.

Thiết kế mỏng nhẹ, thông minh

Trên thực tế, Modern 14 chỉ nhỏ hơn so với các mẫu laptop truyền thống của MSI. Máy vẫn có kích thước vừa phải, đủ để chứa một màn hình 14 inch. Modern 14 sở hữu một thiết kế hiện đại, tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng của các mẫu laptop văn phòng cao cấp

Phần vỏ kim loại được gia công chắc chắn toát lên sự cứng cáp nhưng cũng vô cùng thời trang. Máy có 3 màu sắc gồm: xám carbon, hồng be và đá xanh. Đây đều là những mã màu thời thượng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Phần bản lề của máy được thiết kế theo phong cách ErgoLift độc đáo. Mỗi mở máy, bàn lề này sẽ giúp bàn phím nhô lên một góc vừa phải giúp người dùng tiện thao tác với bàn phím, đồng thời tạo không gian để máy tản nhiệt tốt hơn.

Màn hình ổn trong tầm giá

Màn hình 14inch của máy có viền mỏng tạo cảm giác tràn viền, phần viền trên mỏng nhưng có đủ không gian để chứa webcam.

Đối với người dùng sáng tạo, thiết kế đồ hoạ mức độ nhẹ nhàng, máy có khả năng hiển thị tốt. Giải màu đo được trên máy đạt 63% sRGB, 45% NTSC và Adobe RGB là 49%.. Màn hình mang lại màu đen sâu, những màu sắc còn lại có độ tương phản không quá nổi bật. Nhìn chung, đây là thông số chấp nhận được trong nhu cầu giải trí cũng như thiết kế nhẹ nhàng

Không có thông số ấn tượng như một số dòng cao cấp của MSI, bù lại Modern 14 có dộ sáng màn hình hiển thị cao lên tới 364nit. Với mức độ sáng này, máy mang lại khả năng hiển thị ấn tượng trong mọi môi trường ánh sáng.

{keywords}

Hiệu năng mạnh mẽ

Modern 14 được trang bị con chip i7 1165G7 4 nhân 8 luồng, xung nhịp tối đa 4.7Ghz theo Intel công bố. Bên cạnh đó là iGPU Iris Xe, RAM 8GB (1 slot), ổ cứng SSD NVMe 512GB và chuẩn WIFI 6 mới nhất.

Về tổng thể, đối với nhu cầu làm văn phòng, sáng tạo content, lướt web, máy hoàn toàn thừa sức xử lý. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể chơi tốt các game Esport nhẹ nhàng như LOL, FIFA Online 4,... hay một số game nặng ở mức cấu hình thấp (không khuyến khích).

Với bộ nhớ RAM 8GB, SSD 512GB, đây là mức thông số lý tưởng trong mọi tác vụ. Tuy nhiên, máy lại chỉ có một thanh RAM, do đó, người dùng nên cân nhắc lắp đặt lượng RAM phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy có viên pin dung lượng ở mức ổn (52Wh), khi cho ra thời lượng sử dụng trung bình đạt 6 tiếng khi sử dụng những tác vụ cơ bản tại mức thiết lập tiết kiệm pin.

Khả năng tản nhiệt

Dòng laptop văn phòng luôn chưa thực sự tốt trong việc tản nhiệt, MSI Modern 14 cũng không phải ngoại lệ. Với cấu trúc lắp đặt hẹp, CPU của máy vẫn dễ tiếp xúc với phần vỏ kim loại khiến máy nóng lên.

Tuy nhiên, nhiệt độ dừng lại ở mức độ chấp nhận được, đủ cho người dùng sử dụng trong thời gian dài.

Người dùng vẫn có thể sử dụng hệ thống Cooler Boost để làm mát với nhiều cấp độ. Khi bật chế độ Cooler Boost, nhiệt độ máy có thể giảm điđáng kể, lúc này máy sẽ tạo ra tiếng ồn rất lớn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi phải đánh đổi nhiệt độ để lấy một thiết kế kim loại sang trọng.

Âm thanh chưa tốt

Giống như nhiều mẫu laptop văn phòng, loa Modern 14 được đặt bên cạnh dưới hông máy, tạo nên hiệu ứng âm thanh khi hắt xuống mặt bàn. Với thiết kế này, loa chỉ có thể hoạt động tốt nhất khi máy được đặt trên một mặt phẳng.

Do hạn chế về màng loa, do đó âm thanh từ Modern 14 thiếu đi tiếng bass mà thiên về giải Treble nhiều hơn. Đây cũng là một hạn chế lớn khi máy phát ra âm thanh chói nếu tại mức âm lượng tối đa. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể sử dụng phần mềm Nahimic để tinh chỉnh lại giải âm cho phù hợp.

Bàn phím

Bàn phím được tinh chỉnh lại theo Layout phù hợp với kích thước máy, cụm phím số được cắt giảm để tối đa kích thước cho các phím văn bản. Khoảng cách giữa các phím vừa phải, độ sâu phím vừa phải, giúp trải nghiệm gõ của người dùng “sướng” hơn đáng kể.

Phần touchpad vẫn làm đúng vai trò của mình khi mang lại tốc độ phản hồi tốt, tuy nhiên diện tích touchpad khá nhỏ và hơi có hiện tượng flex khi bị dí mạnh.

Cổng kết nối đa dạng, hiện đại

Vốn hướng đến sự đa dụng, nên Modern 14 có có hệ thống các cổng kết nối tương đối đầy đủ. Cụ thể, cạnh trái máy bao gồm 1 cổng HDMI (có khả năng xuất hình độ phân giải tối đa 4K 60Hz), 1 cổng USB-C và cổng sạc.

Cạnh phải bao gồm 2 cổng USB-A 3.2 gen 1, khe thẻ microSD và jack tai nghe 3.5mm.

Tổng kết

Với những yếu tố được liệt kê ở trên, Modern 14 sinh ra là để dành cho những người dùng văn phòng và giải trí cơ bản kết hợp cùng việc thiết kế đồ hoạ 2D nhẹ nhàng,đơn giản.

Bỏ qua các yếu tố như màn hình, loa, tản nhiệt máy vẫn là sản phẩm đáng lựa chọn với thiết kế full kim loại cao cấp, sang trọng. Với mức giá niêm yết 14.69 triệu đồng tại một số đại lý, Modern 14 sẽ là sản phẩm đáng để các tân sinh viên lựa chọn trong năm học mới.

Phạm Trang