mua bán đất

Cập nhập tin tức mua bán đất

Làm sổ đỏ khi mất hoá đơn mua bán đất

Bố tôi có mua 1 mảnh đất của UBND xã từ 27/09/1992, có quyết định giao đất của UBND xã nhưng đã mất hoá đơn mua bán. Vậy mảnh đất đó có đủ điều kiện làm sổ đỏ được không?

'Cò' vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi

Kể từ khi rộ tin vùng bãi ngang ven biển Thạch Hà (Hà Tĩnh) sắp xây dựng khu du lịch biển cao cấp, hàng trăm đội “cò” đất kéo về ken kín. Người dân mệt mỏi khi chứng kiến “cò” lùng đất xuyên ngày đêm.

Chính chủ rao giá bán đất 4 tỷ đồng, môi giới tự ý đẩy lên 5 tỷ

Tôi nhờ môi giới đăng bán mảnh đất với giá 4 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, tôi phát hiện được rao bán thành công với giá cao hơn 1 tỷ đồng. Phần tiền 1 tỷ chênh lệch kia tôi có được hưởng hay không?

Mạo hiểm bỏ 5 tỷ mua nhà phố, khốn đốn vì bất ngờ có chục ông chủ đất vòi tiền

Ham mảnh đất có vị trí đẹp ở ngay mặt phố lại thoáng mát, rộng rãi mà giá mềm nên vợ chồng trẻ này đã xuống tiền mua, chấp nhận không có sổ đỏ.

Bị lừa đặt cọc mua đất, vừa mất tiền tỷ vừa bị người thân nghi chiếm đoạt tiền

 - Quá tin người và do lòng tham làm mờ mắt, ông B. đã đặt cọc số tiền lớn để mua đất của cặp vợ chồng làm ăn thất tín. Kết quả, không những bị mất tiền tỷ, ông này còn bị những người thân nghi ngờ chiếm đoạt tài sản.

 

Trường hợp nào được mua bán đất khi chưa có sổ đỏ?

Đất chưa có sổ đỏ nhưng đủ điều kiện được cấp sổ thì được phép chuyển nhượng nếu làm sổ đỏ trước khi mua bán. Dưới đây là cách mua bán đất khi chưa có sổ đỏ.

Cá nhân muốn mua ao, hồ có được không?

Trong làng tôi có một số ao không sử dụng, để nước đọng rất bẩn. Vậy tôi có thể mua lại những ao đó rồi lấp đất sử dụng được không?

Giấy viết tay trong mua bán đất có giá trị pháp lý như thế nào?

Trong trường hợp này, người mua cần đòi hỏi thêm các tài liệu, chứng cứ như giấy viết tay về việc mua bán đất đai có chứng thực của UBND xã.

Những “con cừu lạc đường” vì quảng cáo đất giá rẻ làm cho mụ mẫm

Tin vào quảng cáo hoa mỹ trên mạng internet, nhiều nhà đầu tư bất động sản non tay rơi vào cảnh “vô sản”, nợ nần chồng chất.

Điều tra vụ nhân viên công ty Alibaba gây thương tích cho khách hàng

Khách hàng cho rằng, đến công ty Alibaba để hỏi rõ việc mua bán đất ở dự án “ma” thì bị nhân viên bảo vệ tấn công, gây thương tích.

Cán bộ bao che người thân mua đất tranh chấp

Dư luận bức xúc việc ông Nguyễn Văn Thuận là em ruột ông Nguyễn Văn Hòa - Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị, cố tình mua đất đang tranh chấp, xây dựng nhà sai quy định từ tháng 9/2018.

ĐBQH lo đất vàng, đất bạc rơi vào tay doanh nghiệp 'bạch tuộc'

ĐBQH Đinh Duy Vượt cho biết, nhân dân bất bình, phẫn nộ vì nguồn lực cực lớn của đất nước từ đất đai rơi vào tay các DN "bạch tuộc".

Mua nhầm đất quy hoạch, đòi lại tiền được không?

Tôi mua một lô đất ở huyện Bình Chánh của một người quen, đặt cọc trước 50 triệu. Sau đó, tôi nghe được thông tin lô đất mình mua thuộc diện đất quy hoạch

Cò đất than trời vì nhiều trường hợp cấm tách thửa

Chưa kịp vui mừng vì Quyết định 60/2017/QĐ-UBND, quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa, vừa được ký ban hành, nhiều cò đất đã than trời khi phát hiện các trường hợp bị cấm tách thửa đất.

Hà Nội: Mảnh đất chưa đủ 2m2 được trả 1,5 tỷ nhất định không bán

Mảnh đất còn lại sau khi mở đường chưa đầy 2 mét vuông, dù nhiều người tới trả giá 1,5 tỷ đồng nhưng chủ nhà nhất quyết không bán.

Xác định kẻ liên quan vụ đến vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Liên quan đến vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm Đỗ Tiến Khoa (SN 1963, ngụ cư xá Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Bình Thạnh).