Mùa bán hàng "kỳ lạ" nhất sau Tết: Bán hơn 1.000 laptop mỗi ngày

Sau Tết thị trường bán lẻ công nghệ thường giảm nhiệt, tuy nhiên năm nay sức mua vẫn tăng, trong đó laptop tăng mạnh nhất.

Các siêu thị hàng công nghệ mở bán trở lại từ ngày mùng 4 Tết, ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của các ngành hàng phục vụ nhu cầu học tập và làm việc online.

{keywords}
Nhu cầu mua laptop tăng mạnh sau Tết Tân Sửu.

Thế Giới Di Động cho biết, trong 3 ngày mùng 4 đến mùng 6 Tết Tân Sửu, mỗi ngày chuỗi này bán được khoảng 1.300 chiếc laptop, tăng 50% so với ngày thường.

Trong đó, riêng các chuỗi phía Bắc, mức bán laptop tăng 300% so với kỳ vọng của hệ thống này.

Dịch bệnh khiến nhu cầu làm việc từ xa tăng cao, các trường học cho học sinh học trực tuyến tạo động lực tăng trưởng cho ngành hàng máy tính xách tay. Trong đó, một số tỉnh phía Bắc chịu tác động nặng hơn do dịch nên các sản phẩm này càng hút hàng, đại diện Thế Giới Di Động lý giải.

Tại FPT Shop, từ mùng 4 - mùng 6 Tết, doanh số laptop tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh số trung bình 2 tuần trước Tết. 

Nhóm ngành hàng laptop, máy tính bảng và đồng hồ thông minh cũng tăng trưởng 70% so với ngày thường tại chuỗi bán lẻ CellphoneS.

Các thương hiệu được mua nhiều trong giai đoạn này có Asus, HP, Dell, Acer, Lenovo, MSI. Một số sản phẩm cao cấp như Surface Pro 7 của Microsoft và Macbook của Apple cũng tăng trưởng.

Không chỉ laptop, các mặt hàng như máy tính bảng, webcam cũng tăng trưởng những ngày gần đây.

Anh Nhật Huy, chủ hai cửa hàng chuyên bán hàng Apple ở TP.HCM, cho biết cả trước và sau Tết các sản phẩm iPad bán chạy hơn ngày thường. “Học online trên iPad nhanh gọn nên cha mẹ thường hay mua cho mấy đứa nhỏ”, anh Huy nói.

Trên thực tế, nhu cầu các mặt hàng phục vụ học và làm việc online bắt đầu gia tăng mạnh từ khoảng tháng 4 năm ngoái, trong đợt bùng phát dịch và thực hiện giãn cách xã hội toàn quốc.

Đại diện một nhãn hàng phụ kiện lớn tại Việt Nam cho biết, các mặt hàng bàn phím, chuột, webcam,... bán nhiều kể từ giai đoạn tháng 4. Đặc biệt các sản phẩm webcam tăng trưởng đều đặn cho đến thời điểm hiện tại.

Ngoài nhu cầu gia tăng, các hệ thống đều phải kết hợp với các chương trình khuyến mại kích cầu. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối ngành hàng Viễn thông Di động FPT Shop, cho biết, chuỗi này phải chuẩn bị đầy đủ sản phẩm nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều phân khúc giá, và thực hiện nhiều ưu đãi giảm giá, tặng kèm phụ kiện học tập - làm việc nhằm thu hút khách.

Trong giai đoạn dịch bệnh, các chuỗi đều có kịch bản bán hàng phù hợp. Với nhiều khách hàng ngại ra siêu thị để tránh tụ tập đông người, tất cả các chuỗi lớn đều phục vụ bán hàng qua mạng, giao nhanh trong vài giờ.

Thế Giới Di Động đóng cửa khoảng 28 cửa hàng ở các vùng dịch, tuy nhiên chuỗi này cho biết, có phục vụ giao hàng online tận nhà tại tất cả các địa phương bị ảnh hưởng lệnh giãn cách.

Nhu cầu tìm kiếm và mua hàng online tăng cao khiến lượng truy cập website cũng nhiều hơn ngày thường. Phía CellphoneS cho biết, lưu lượng truy cập website bán hàng và các kênh bán hàng online đang tăng so với thời điểm Tết, có nhiều thời điểm lượng truy cập cao hơn cả thời gian trước Tết.

Bên cạnh laptop và máy tính bảng, một số ngành hàng khác cũng tăng theo. Nhóm thiết bị nhà thông minh (Wi-Fi, camera giám sát, máy lọc không khí...) có sự tăng trưởng lên đến 120%, theo CellphoneS.

Thông thường giai đoạn sau Tết là thời điểm ảm đạm nhất của thị trường, do người dân đã dồn tiền mua sắm để chơi Tết. Tuy nhiên, một số chuỗi ghi nhận mức tăng chung khoảng 10% so với giai đoạn trước Tết.

Một chuỗi bán lẻ nhận định đây là mùa bán hàng sau Tết “kỳ lạ nhất” trong nhiều năm qua. Có lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người không về quê, tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong di chuyển, mua sắm vật dụng trong kỳ nghỉ Tết. Bên cạnh đó việc tạm dừng đến trường, nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tiếp tục làm tăng sức mua các sản phẩm công nghệ.

Hải Đăng

Một số mẫu iPhone tăng giá sau Tết

Một số mẫu iPhone tăng giá sau Tết

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max tăng giá một số phiên bản, trong khi một số khác giảm giá nhẹ.

 

Thành phố ảo, thế giới trực tuyến là bề mặt tấn công mới của tội phạm mạng

Bên cạnh nhận định về sự gia tăng số cuộc tấn công sử dụng dịch vụ tội phạm mạng, các chuyên gia Fortinet cũng dự báo thành phố ảo và thế giới trực tuyến là những bề mặt tấn công mới của nhiều nhóm hacker.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Brazil vs Thụy Sỹ, 23h00 ngày 28/11

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Brazil và Thụy Sỹ hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Bồ Đào Nha vs Uruguay, 2h00 ngày 29/11

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

AWS ấn tượng với tốc độ chuyển đổi số tại Việt Nam

Là một người Mỹ gốc Việt, bà Mai Lan Tomsen Bukovec, Phó Chủ tịch AWS mảng lưu trữ, Phát trực tuyến, Tin nhắn và Giám sát/Quan sát, đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về hành trình chuyển đổi số của các khách hàng AWS tại Việt Nam.

TikTok khẳng định khóa tài khoản Nờ Ô Nô vĩnh viễn

Theo yêu cầu của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, TikTok đã khoá vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô do vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.

Đã chặn kết nối hơn 900 máy chủ điều khiển các mạng “máy tính ma” tại Việt Nam

Qua chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng Việt Nam 2022, đã có 915 địa chỉ máy chủ điều khiển các mạng botnet (mạng máy tính ma - PV) tại Việt Nam bị chặn kết nối và 76 website phát tán mã độc bị xử lý.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Cameroon vs Serbia, 17h00 ngày 28/11

Kênh VTV5 để xem trận đấu giữa Cameroon và Serbia hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Hàn Quốc vs Ghana, 20h00 ngày 28/11

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Bức tượng Elon Musk gây kinh ngạc với mình dê, đầu người

Mất 600.000 USD để dựng tượng vinh danh Elon Musk tại Austin, Texas (Mỹ).

Những người dễ bị TikToker lợi dụng để trục lợi

Những video đối xử tốt với người lạ thực tế chỉ nhằm khai thác định kiến độc hại và hòng kiếm lợi cá nhân cho các TikToker.

Đang cập nhật dữ liệu !