sâm việt nam

Cập nhập tin tức sâm việt nam

Loạn thị trường sâm, đại gia rởm gom gần 1.264 tỷ làm 'dự án ma' sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là cây trồng có giá trị cao, thế nhưng thị trường sản phẩm này đang bát nháo khi hàng giá rẻ Trung Quốc tràn vào. Doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh vẽ “dự án ma” trồng sâm Ngọc Linh để huy động 1.264 tỷ đồng.

Nguồn gen độc đáo và các hoạt chất quý trong sâm Lai Châu

Vùng đất của những đỉnh núi cao nhất Việt Nam sở hữu một kho tàng đặc biệt - sâm Lai Châu. Loài cây này không chỉ có nguồn gen độc đáo mà còn chứa những hoạt chất quý, mở ra tiềm năng ứng dụng lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Xây dựng thương hiệu quốc tế cho sâm Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 611/QÐ-TTg phê duyệt chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Cây sâm Ngọc Linh 20 tuổi chốt giá gần 900 triệu đồng

Cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh, hơn 20 năm tuổi vừa được khách mua chốt giá 886 triệu. Người bán là ông Vũ Tuấn Minh cho biết đây là vị khách trả giá cao nhất, giá khởi điểm cây sâm là 790 triệu.

Phát triển Sâm Việt Nam trở thành ngành hàng mang thương hiệu quốc tế

Mục tiêu của chương trình là phát triển Sâm Việt Nam trở thành ngành hàng mang thương hiệu quốc tế, có giá trị xuất khẩu cao, tạo nguồn thu quan trọng cho các địa phương. Phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất Sâm lớn trên thế giới.

Quyết tâm đưa ‘báu vật của rừng’ có sức cạnh tranh trên toàn cầu

Quảng Nam đã trình Thủ tướng phê duyệt Chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030 và định hướng 2045. Đây được xem là bước đi trong hành trình đưa “báu vật của rừng” trở thành ngành công nghiệp, đủ sức cạnh tranh trên thế thế giới.

Việt Nam đặt mục tiêu thành nước sản xuất sâm lớn nhất thế giới

Được xác định là cây trồng có giá trị kinh tế cao, Việt Nam đặt mục tiêu trồng khoảng 24.000ha sâm vào năm 2030, đến năm 2045 sẽ thành quốc gia sản xuất sâm lớn nhất thế giới.

Chủ tịch huyện tiết lộ nhà đại gia trên núi có 500 tỷ đồng

Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My tiết lộ, hiện có khoảng trên 50 hộ đồng bào dân tộc miền núi có tài sản từ 20 tỷ cho đến trên 500 tỷ nhờ trồng sâm Ngọc Linh.

Người đầu tiên làm được điều kì diệu 'bắt' sâm Ngọc Linh nở hoa

Ðất lành Ðà Lạt, nơi sinh sôi nảy nở nhiều loài cây quý. Và giờ đây dưới bàn tay của Thạc sĩ Phan Công Du, cây sâm Ngọc Linh đầu tiên trồng bằng phương pháp nuôi cấy mô đã nở hoa trên vùng đất này.

'Hạt vàng' Ngọc Linh: Những 'kho' tiền tỷ giấu trên đỉnh núi

Đó là loại hạt của loài cây thuốc chữa bách bệnh là sâm K5 hay sâm Ngọc Linh. Những hạt lửa ấy được bà con gọi là những hạt vàng, hạt bạc.

Thủ đoạn kinh doanh sâm Ngọc Linh giả

Dù khách hàng đã biết đây là sâm Ngọc Linh giả, nhưng chủ cửa hàng vẫn cố bẻ lời để đổi trắng thay đen, biến giả thành thật.

Ly kỳ hành trình 'săn' sâm Ngọc Linh quý hiếm 100 năm tuổi

Đến nay, đây vẫn là một trong những củ sâm Ngọc Linh lâu năm nhất được tìm thấy trên vùng núi Ngọc Linh.

Đại gia Sài Gòn đặt mua sâm Ngọc Linh 400 triệu tẩm bổ

Tại phiên chợ sâm Ngọc Linh, nhiều đại gia Hà Nội và Sài Gòn vượt núi tìm về xem và mua sâm. Có đại gia ngồi ở Sài Gòn điện thoại và đặt 400 triệu đồng mua sâm.

Đại gia sâm Ngọc Linh chê tiền lẻ vì cõng lên núi mỏi vai

Đối với các đại gia sâm Ngọc Linh ở Nam Trà My, tiền nhỏ hơn mệnh giá 500 nghìn là không thèm lấy bởi đơn giản, tiền mệnh giá nhỏ, vác lên núi mỏi vai.

Củ sâm Ngọc Linh 156 tuổi vô địch thế giới

Sâm Ngọc Linh của Việt Nam có chứa tới 52 saponine, gấp hơn 2 lần sâm Hàn Quốc và có hàm lượng thu suất toàn phần gấp 3 lần sâm Triều Tiên.

Việt Nam có sâm tốt nhất thế giới, ‘khắc tinh’ của ung thư

Ít ai biết Việt Nam sở hữu loài sâm hiếm còn tốt hơn cả sâm Triều Tiên, Hàn Quốc, có tác dụng rất tốt với bệnh nhân ung thư.

Loại sâm quý nghìn USD chỉ duy nhất có ở Việt Nam giá trị ra sao?

Sâm Ngọc Linh vừa được công nhận là sản phẩm quốc gia. Theo một số chuyên gia, sâm Ngọc Linh thuộc hàng quý nhất trên thế giới và có giá trị kinh tế cao.

Sâm Ngọc Linh và những điều ít biết

Việc tìm ra Sâm Ngọc Linh có thể nói là một trong những phát hiện quan trọng bậc nhất trong lĩnh vực y dược không chỉ của Việt Nam.

Sự thật ngỡ ngàng quanh củ sâm Ngọc Linh khổng lồ giá nửa tỷ

Cộng đồng mạng dậy sóng với một củ “sâm Ngọc Linh” được rao bán hơn 400 triệu đồng, và sự thật nó có phải là sâm Ngọc Linh?

Củ sâm Ngọc Linh 400 triệu chấn động giới đại gia Bắc - Nam

Một củ sâm Ngọc Linh trồng trên vườn rừng nặng hơn 7 lạng vừa được một người dân bán với giá hơn 400 triệu đồng.