{keywords}
Nhu cầu mua sắm xe cũ mang đến cơ hội cho các nền tảng kinh doanh trực tuyến.

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến và cởi mở hơn với những mặt hàng có giá trị từ các kênh mua sắm này. Làn sóng mua sắm ô tô cũ ở Đông Nam Á bùng lên trong đại dịch đã mang đến cơ hội cho các nền tảng mua sắm xe trực tuyến.

Carousell Group, một trong những chuyên trang mua bán, rao vặt lớn và phát triển nhanh nhất toàn cầu vừa cho biết họ đang có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ với tham vọng thống lĩnh thị trường mua bán ô tô tại Đông Nam Á.

Là công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, Carousell vừa được định giá khoảng 850 triệu USD, theo Bloomberg.

Công ty này cho biết sẽ đem đến cuộc cách mạng hóa trong công nghệ cho các chuyên trang mua bán, rao vặt ô tô hàng đầu trên khắp Malaysia, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Singapore với nền tảng giao dịch thông minh OneShift và dịch vụ tài chính Reno Financial.

Hiện tại, hạng mục ô tô là mảng kinh doanh lớn nhất của Carousell Group khi đóng góp tới hơn 30% doanh thu. Carousell Auto Group là nền tảng giúp kết nối người mua và người rao bán ô tô được truy cập nhiều nhất và số lượng tin đăng bán xe lớn nhất trong khu vực. Tham vọng của tập đoàn này nhắm đến thị trường xe cũ trực tuyến ở Đông Nam Á, nơi tầng lớp trung lưu sẽ tăng hơn gấp đôi, từ 135 triệu lên 334 triệu người vào năm 2030.

Năm 2019, Carousell Group cũng hoàn thành 2 thương vụ M&A với OLX Philippines từ tập đoàn OLX và Mudah Chotot; OneKyat từ 701Search. 

“Covid đã thúc đẩy xu hướng mua bán trực tuyến của người dùng, bao gồm cả ô tô”, Gaurav Bhasin, Giám đốc chiến lược của Tập đoàn Carousell cho biết.

“Chúng tôi muốn tiến thêm một bước nữa để hỗ trợ cho các chuyên trang của mình thông qua một số mô hình giao dịch như OneShift và Revo Financial, giúp cho việc mua, bán và sở hữu ô tô trở thành một trải nghiệm tuyệt vời cho người mua và cả chính đại lý ô tô”, ông này nói.

Người dùng trên toàn khu vực sẽ có thể bán và mua ô tô của họ một cách nhanh chóng và liền mạch, đồng thời có quyền truy cập vào toàn bộ hệ sinh thái gồm các gara sửa xe, đối tác cung cấp phụ kiện và dịch vụ.

Xu hướng kinh doanh trực tuyến thay đổi trong đại dịch đã khiến cho các nhà kinh doanh xe, cộ phải chuyển đổi mạnh mẽ. Từ việc ra mắt xe trực tuyến để giới thiệu sản phầm mới đến việc cung cấp các công cụ, nền tảng cho khách hàng mua sắm xe.

Phúc Vinh

Tham dự triển lãm xe bằng công nghệ thực tế ảo

Tham dự triển lãm xe bằng công nghệ thực tế ảo

Các công nghệ giả lập 3D, 360 view, VR Tour giúp tái hiện không gian nhà xưởng và showroom triển lãm để khách hàng tham dự vẫn có cảm giác trải nghiệm chân thật.