Quá trình giao hàng kỳ lạ của nhân viên Best Express

Nhân viên của Best Express đến cửa hàng giao sản phẩm và nhanh chóng rời đi dù khách chưa ký nhận.

Chiều 11/12, K. Phụng (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) cho biết ngày 3/12 nhân viên của dịch vụ vận chuyển Best Express đã giao gói hàng đến shop quần áo do cô làm chủ. Tuy nhiên, nhân viên này không gọi thông báo thời điểm giao hàng. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.

K. Phụng cho biết có đầy đủ video ghi lại quá trình giao hàng lạ lùng này.

“2 tiếng sau, tôi khui hàng và chỉ thấy một miếng đá được bọc trong túi xốp. Sau đó, tôi đã vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên cửa hàng thông báo sự việc. Đến nay tròn một tuần, tôi đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng”, Phụng nói với Zing.

Theo khách hàng K. Phụng, cô không quay lại cảnh mở hộp khi nhận hàng nên không có bằng chứng để chứng minh máy đã tráo trước đó.

Mua iPhone 12 Pro Max nhan cuc gach anh 1

Khách hàng nhận cục đá thay vì iPhone 12 Pro Max. Ảnh: K. Phụng.

“Ban đầu, đơn vị vận chuyển cho rằng lỗi mất hàng là do cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này nên đã quay phim lại khi đóng gói và cho nhân viên của đơn vị vận chuyển ký tên xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển tiếp tục đổ lỗi cho khách không kiểm hàng khi nhận. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa ký nhận đơn hàng”, ông Nguyễn Đạt chủ hệ thống Di Động Việt, nơi mua hàng của chị Phụng nói với Zing.

Bên cạnh đó, ông Đạt cho biết thêm dù không phải trách nhiệm của mình nhưng ông Đạt đã giao máy khác cho khách. “Chúng tôi sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết đến cùng sự cố này, không để cho đơn vị vận chuyển làm mất uy tín của chúng tôi”, ông Đạt nói.

Theo ông Hải Hà, người có kinh nghiệm bán hàng online 5 năm ở Hà Nội, đối với những người giao hàng, một số trường hợp họ chỉ xác nhận đúng tên khách hoặc số điện thoại chứ không cần ký nhận vì mất thời gian.

Với những sản phẩm có giá trị cao, người giao hàng cẩn thận thường phải chụp ảnh lại từ lúc nhận đến lúc giao để xác minh sản phẩm nguyên vẹn.

“Trong trường hợp này, cả shipper và người nhận hàng giúp chị Phụng đều có khả năng liên quan đến vụ mất cắp. Nếu có đầy đủ video từ lúc nhận hàng đến lúc mở hàng thì mới chắc chắn shipper là người liên quan”, ông Hà nói.

“Kiện hàng được Best Express xử lý và vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera. Tình trạng kiện hàng được ghi nhận trong quá trình này là nguyên đai, nguyên kiện và chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng”, đại diện Best Express cho biết.

Theo đại diện của Best Express, nhân viên công ty do quá quen thuộc với khách và nhân viên tại cửa hàng nên đã chủ quan không yêu cầu ký nhận khi giao.

“Best Express đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác để điều tra chi tiết sự việc. Best Express sẵn sàng bồi thường thỏa đáng cho khách hàng trong trường hợp nguyên nhân phát sinh từ phía công ty”, đại diện Best Express nói.

(Theo Zing)

Facebook Việt Nam đang xử lý các tài khoản trong vụ gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Facebook Việt Nam đang xử lý các tài khoản trong vụ gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Trò lừa đảo gắn thẻ người dùng Facebook vào các nội dung tai nạn giao thông để lừa lấy mật khẩu đã bị Facebook phát hiện, có thể sẽ xoá tài khoản liên quan.