Một Infographic thú vị từ Voucherbox.com tiết lộ, giá bán của bộ đôi iPhone mới tại Mỹ là rẻ nhất thế giới, trong khi mua ở Pháp là đắt nhất.

Sau khi quy đổi ra cùng một tỉ giá là đồng Bảng, iPhone 6s và 6s Plus tại Pháp đều đắt hơn xấp xỉ 29% so với tại Mỹ. Sau Mỹ, Canada là nước rẻ thứ hai khi giá bán của bộ đôi iPhone mới cao hơn Mỹ khoảng 5%.

{keywords}
Giá bán iPhone trên thế giới được quy đổi về cùng một tỉ giá là bảng Anh

Tại châu Á cũng như ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản, Hongkong và Singapore lần lượt là 3 thị trường rẻ nhất. Giá bán lẻ iPhone mới ở Nhật và HongKong đắt hơn ở Mỹ khoảng 10%, trong khi Singapore đắt hơn gần 15%. 

Ngược lại, cùng với Pháp, Anh và Trung Quốc là hai thị trường đắt đỏ nhất với giá bán lẻ iPhone đắt hơn Mỹ tới 27%. 

{keywords}
Các thị trường bán iPhone rẻ nhất và đắt nhất

Các dữ liệu khác cho thấy nếu như bạn chi không quá 30 USD/tháng cho cước di động thì tốt nhất, bạn nên mua iPhone 6s và 6s Plus bản quốc tế tại các cửa hàng bán lẻ, thay vì ký hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm với nhà mạng và mua bản khóa mạng.

Cuối cùng là một biểu đồ hiển thị giá bán tại thời điểm mới lên kệ và giá trị hiện tại của các model iPhone cũ. Tất cả chúng đều rẻ hơn so với giá mở bán, ngoại trừ iPhone đời đầu. Tất nhiên, iPhone đời đầu đắt không phải vì chúng hút hàng và được nhiều người săn đón, mà vì ý nghĩa "lịch sử" dành cho các bộ sưu tập nhiều hơn. Con dế này đang được rao bán trên eBay với giá 370 USD, trong khi giá mở bán tại Anh khoảng 365 USD. Để so sánh, iPhone 3G hiện chỉ có giá 47 USD, dù giá mở bán của nó cao gấp 7 lần như vậy vào năm 2008.

{keywords}
Giá bán tại thời điểm lên kệ và giá trị hiện tại của các đời iPhone cũ

T.C