Hơn 6 tỷ kết quả chỉ trong một lần tìm kiếm cho cụm từ “Work from home” - làm việc tại nhà, thể hiện rõ ràng một xu hướng ngày càng được ưa chuộng trên thế giới hiện nay.

Giai đoạn sắp tới, các chuyên gia dự báo làm việc kết hợp (tại nhà và công ty) sẽ trở thành xu hướng được nhiều nơi ứng dụng. Với yêu cầu này, các thiết bị văn phòng có tính di động, tính cá nhân cao đang trở thành xu thế trong năm 2022.

Hãy cùng ICTnews điểm qua một số giải pháp giúp cho làm việc di động hiệu quả hơn nhé.

Những laptop linh hoạt cho nhiều nhu cầu làm việc

Laptop đã trở thành công cụ làm việc thiết yếu, có mặt trong hầu hết mọi công việc, bất kể ở nhà hay công sở. Giữa rất nhiều lựa chọn, đâu là những chiếc laptop mỏng nhẹ, thích hợp nhất với nhu cầu làm việc di động?

Dell Inspiron 3511 – Laptop quốc dân: Chiếc máy thường góp mặt trong các bảng tư vấn laptop văn phòng, laptop cho học sinh, sinh viên ở phân khúc 15 triệu. Sản phẩm cũng phù hợp cho người dùng văn phòng.

{keywords}

Dù sở hữu thiết kế đơn giản, an toàn của dòng Inspiron giá rẻ, nhưng model 3511 được trang bị cấu hình không hề bình dân chút nào. Máy sở hữu chip Intel gen 11 mới nhất, 8GB RAM và bộ nhớ trong SSD dung lượng 128-512GB. Màn hình sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải lên đến Full HD. Đây đều là những trang bị trên laptop tầm trung – cận cao cấp, dư sức đáp ứng nhu cầu làm việc văn phòng. Một lợi thế nữa là Inspiron 3511 có nhiều tùy chọn cấu hình, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của người dùng.

Apple Macbook Air M1 – "Món hời" từ nhà Táo: Apple luôn nổi tiếng là hãng biết cách moi tiền người dùng với những sản phẩm có giá rất cao. Tuy nhiên, Macbook Air M1 nằm ngoài quy luật đó, là một món hời hiếm hoi trong dãy sản phẩm nhà táo. Máy vẫn giữ được nhưng ưu điểm làm nên tên tuổi dòng Macbook Air như thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang, thời lượng pin lớn và khả năng đồng bộ với hệ sinh thái Apple.

{keywords}

Đặc biệt, Macbook Air M1 sử dụng chip M1 cho kết quả hiệu năng còn mạnh hơn cả những chip đầu bảng của Intel, thậm chí có thể nói là một trong những chiếc máy mạnh nhất trên thị trường hiện nay. Tất cả tạo nên một chiếc Macbook hoàn hảo trong phân khúc 25 triệu.

Asus Vivobook OLED – Trải nghiệm màn hình cao cấp: Trong khi các hãng chưa kịp trang bị màn hình OLED lên những laptop cao cấp của mình thì Asus đã thừa thắng từ sự thành công của dòng Zenbook OLED mà ra mắt chiếc Vivobook OLED.

{keywords}

Đúng như tên gọi, điểm khác biệt nhất cũng là ưu điểm lớn nhất của máy chính là tấm nền OLED độ phân giải Full HD, mang lại trải nghiệm hình ảnh cao cấp nhất nhì trong tầm giá dưới 20 triệu đồng. Ngoài màn hình ra thì các yếu tố còn lại Vivobook cũng khá ổn với chip AMD Ryzen 5500U, Ram 8GB cùng tùy chọn bộ nhớ 256/512GB, thừa sức cân mọi tác vụ văn phòng và nhu cầu giải trí nhẹ nhàng.

HP Envy 13 – Đẹp, mỏng, nhẹ: Nếu muốn trải nghiệm một chiếc laptop Windows cao cấp là như thế nào thì đây chính xác là sự lựa chọn dành cho bạn. HP Envy 13 được hoàn thiện cao cấp từ thiết kế, cấu hình đến cả những trải nghiệm chi tiết về mặt hình ảnh - âm thanh, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, giải trí. Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, máy còn là một sự lựa chọn tốt cho những lúc bạn muốn thay đổi không khí như làm việc ở quán cà phê hay mang đi công tác.

{keywords}

Lenovo ThinkBook 14s - Hiệu quả cao: Người am hiểu laptop tại Việt Nam hẳn phải từng nghe qua về dòng Thinkpad của Lenovo. Với đặc điểm cấu hình mạnh, thời lượng pin tốt và đặc biệt là cảm giác gõ phím đặc trưng không lẫn đi đâu được, Lenovo Thinkpad đã trở thành huyền thoại trong giới laptop công việc. Gần đây Lenovo đã tái định nghĩa lại dòng laptop này nhằm gia tăng tính cạnh tranh so với các hãng khác.

{keywords}

Vậy sẽ thế nào nếu một chiếc Thinkpad được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn, trẻ trung hơn, phục vụ được đa dạng nhu cầu hơn là làm việc? Dòng sản phẩm Lenovo Thinkbook với đại diện tiêu biểu là Lenovo Thinkbook 14s phù hợp cho nhu cầu công việc và giải trí nhẹ nhàng. Thinkbook 14s giữ lại toàn bộ ưu điểm của Thinkpad huyền thoại như nói ở trên, lại được nâng cấp thêm khung kim loại, thiết kế nhẹ, gọn, thanh lịch, đi kèm với công nghệ âm thanh – hình ảnh được tinh chỉnh. Có thể nói, đây chính là sự lựa chọn tốt trong phân khúc 25 triệu. 

Máy tính bảng cũng là giải pháp tốt

Không phải ai làm việc cũng cần mua laptop và không phải ai cũng thích sử dụng laptop. Những năm gần đây, các thiết bị di động đã không ngừng được nâng cấp để hỗ trợ con người hơn nữa, chúng ta có thể giải trí hay thậm chí là làm việc được trên thiết bị di động.

Các hãng sản xuất cũng liên tục cho ra mắt nhiều thiết bị vừa hiện đại, thời trang lại vừa hỗ trợ tốt cho công việc. Microsoft từ lâu đã nổi tiếng với Surface. Hay như Apple có dòng iPad Pro với kích thước màn hình lớn, tần số quét cao kết hợp với phụ kiện đi kèm như bàn phím, bút Apple Pencil dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

Không chịu thua kém, Samsung từ năm 2018 đã có dòng Galaxy Tab S với bút và bàn phím hỗ trợ đắc lực cho công việc của người dùng. Mới đây nhất, hãng vừa ra mắt Galaxy Tab S8 serie với nhiều nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng, thỏa mãn hơn nữa nhu cầu làm việc và giải trí.

{keywords}
Galaxy Tab S8 Ultra.

Tuy nhiên, dù hiện đại là vậy song những dòng tablet vẫn còn tồn tại một số hạn chế so với laptop. Người dùng cần ý thức rõ ràng về yêu cầu công việc của mình xem các sản phẩm này có đáp ứng nhu cầu hay không.

Nếu dư dả tài chính, nên mua cùng tablet với laptop để bổ trợ qua lại cho nhau.

Nguyên Phú

Dell ra mắt laptop chơi game dòng Alienware giá từ 58,99 triệu đồng

Dell ra mắt laptop chơi game dòng Alienware giá từ 58,99 triệu đồng

Tổng cộng 4 mẫu laptop chơi game với hai phân khúc giá khác nhau được Dell tung ra tại Việt Nam và các nước trong khu vực.