Cô gái đặt mua máy sấy nhưng nhận được hộp trống không.

Mới đây, các diễn đàn mua sắm ở Singapore xôn xao vụ việc một nữ khách hàng mua máy sấy trên Lazada nhưng chỉ nhận được bưu kiện trống.

Cụ thể, cô gái này đã trả 468,5 USD cho sản phẩm từ hãng Midea trong đợt giảm giá ngày 11/11. Tuy nhiên, khi mở hàng, cô chỉ thấy chiếc hộp rỗng cùng một mớ giấy trắng, theo Asia One.

Sau đó, người này đã gọi cho Lazada hơn 10 lần và cố gắng liên hệ trực tiếp qua tổng đài nhưng nhân viên chỉ nói “đang kiểm tra”. Cuối cùng, bộ phận chăm sóc khách hàng từ chối hoàn tiền.

“Tôi chắc chắn đây là lừa đảo. Tôi đặt mua máy sấy nhưng họ gửi cho tôi thứ nhựa vô nghĩa này. Bên ngân hàng cũng nói không thể giúp được gì vì tôi là người thực hiện giao dịch.Thật xấu hổ khi bị lừa”, cô chia sẻ.

Những năm gần đây, lừa đảo trực tuyến bùng nổ khi mua sắm thông qua các sàn thương mại điện tử phát triển mạnh. Tội phạm thường lợi dụng tâm lý mê săn sale, đồ giảm giá của phần lớn khách hàng để giăng bẫy.

Không chỉ cô gái trên, nhiều người ở đảo quốc sư tử cũng không hề biết đang bị lừa cho đến khi nhận hàng.

Các cửa hàng gian lận chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nên người dùng không thể truy tìm dấu vết. Dù báo cảnh sát, họ cũng phải đợi rất lâu để được giải quyết, thậm chí không bao giờ nhận lại tiền.

mua sam tren mang anh 1

Nhiều người bị lừa khi mua hàng trực tuyến và không được hoàn tiền. Ảnh: Time.

"Thật sự rất bực bội khi không ai giải quyết trường hợp của tôi. Bên phía Lazada cũng chẳng có động thái gì. Tôi đã ủng hộ nền tảng này nhiều năm, còn là thành viên thân thiết nhưng thật thất vọng với cách xử lý vấn đề", nữ khách hàng nói thêm.

Tháng trước, một người phụ nữ (30 tuổi) sống tại Singapore đã bày tỏ sự tức giận trên mạng khi đặt mua phụ kiện cáp USB-C và điện thoại iPhone 13 Pro Max với giá 1.624 USD nhưng chỉ nhận được hộp trống.

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, cô đã chia sẻ những hình ảnh cho thấy bưu kiện đã bị giả mạo với giấy gói rách nát.

Sau đó, người đại diện của Lazada đích thân gửi lời xin lỗi và giao một chiếc điện thoại khác cho cô vào ngày 3/10.

Cùng khoảng thời gian đó, Zhang (55 tuổi) cũng bị lừa với tình huống tương tự.

Vì muốn tạo bất ngờ cho vợ, anh lên mạng tìm mua điện thoại mới để tặng cô trong dịp sinh nhật.

Sau một hồi tham khảo trên sàn thương mại điện tử, anh cũng kiếm được một mẫu ưng ý của hãng Samsung với giá 447 USD. Zhang cho rằng anh đã mua được giá hời vì rẻ hơn 180 USD so với cửa hàng bên ngoài (mức ưu đãi được tính vào tháng 9/2022).

Vài ngày sau, bưu kiện được giao đến nhưng chỉ bọc trong một gói nhỏ. Thấy điều bất thường, người đàn ông vội mở ra và thấy toàn ống hút nhựa màu đen, thay vì chiếc điện thoại anh đã đặt, Shin Min Daily News đưa tin.

Zhang nhờ shipper chụp lại để làm bằng chứng và liên hệ với tổng đài để báo cáo trường hợp của mình.

Sau khi không được hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Zhang đã báo cảnh sát.

Các cơ quan chức năng của Singapore khuyến cáo người dân hãy cảnh giác khi mua các sản phẩm điện tử trực tuyến. Với mặt hàng này, khách hàng chỉ nên tham khảo trực tiếp từ những đơn vị kinh doanh được ủy quyền hoặc các nguồn có uy tín.

(Theo Zing)