Tại Hải Dương trong thời gian vừa qua, khi rất nhiều người nông dân phải tiêu huỷ nông sản do không thể tiêu thụ, thì có đến hàng chục hộ sản xuất kinh doanh quy mô lớn khác, vẫn đảm bảo được đầu ra đều đặn. Nông sản được đặt thu hoạch mỗi ngày, được mua với giá ổn định, không mất bất cứ chi phí vận chuyển nào, thông qua sàn Thương mại điện tử Bưu điện Việt Nam Postmart.vn. 

Sáng sớm, từng chuyến xe của Bưu điện VN đã chờ sẵn trên đường, để nông sản sau khi được thu hoạch từ nông trại sẽ được chuyển thẳng đến kho và vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng ngay trong ngày.. Tận dụng chính hệ thống vận chuyển rộng khắp sẵn có cùng tiềm lực nhân sự mạnh mẽ, quy trình mua bán trên Postmart rất đơn giản, nhanh chóng. Và Ngay khi Hải Dương được dỡ bỏ lệnh cách ly, cùng với Vỏ sò, Postmart đã tiếp cận với hàng loạt các hộ sản xuất khác để đẩy mạnh số lượng nông sản được tiêu thụ mỗi ngày. 

Mỗi loại nông sản trên sàn thương mại điện tử đều được gắn tem truy xuất nguồn gốc để nguười mua yên tâm về chất lượng sản phẩm và các đơn vị cung cấp phải có trách nhiệm đảm bảo về hàng hoá của mình. Đặc biệt nhất là người mua hàng trên toàn quốc sẽ được miễn phí toàn bộ phí vận chuyển các mặt hàng nông sản. Đây là nỗ lực rát lớn của Bưu điện Việt Nam để thúc đẩy người dân ủng hộ nông sản Hải Dương, sâu hơn là tạo ra môt hệ thống mua bán nông sản ổn định và bền vững. 

Việc mua bán trên sàn thương mại điên tử hiện vẫn đang là phương thức khá mới với người nông dân, nhưng đây là xu thế chuyển đổi cần thiết để nâng cao chất lượng sản phẩm và dich vụ, ổn định sản xuất, bắt kịp thị trường. Đây cũng là quy trình cần thiết để có thể đưa sản phẩm của Việt Nam ra thế giới.

Truyền hình VietNamNet (thực hiện) 

Sàn TMĐT Postmart.vn giúp nông dân Hải Dương tiếp cận phương thức kinh doanh mới

Sàn TMĐT Postmart.vn giúp nông dân Hải Dương tiếp cận phương thức kinh doanh mới

Đại dịch covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi ngoạn mục của nhiều ngành nghề, cũng như nếp nghĩ, cách làm của người dân nhằm thích ứng nhanh chóng, ổn định cuộc sống trong “tình hình mới”.