Chỉ vài cái nhấp chuột nhẹ tênh, không ít con bạc đã đánh bay mất cả gia sản. Cờ bạc online khiến nhiều người cha, người chồng, người con ngoan bỗng chốc biến thành kẻ bê tha, gia đình tan nát.

Bà H. (52 tuổi) ngụ tại xã Tân Châu (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) một năm nay đã phải sống trong cảnh cơm chan nước mắt khi có người con vì trót mê cờ bạc online. Nguyễn Văn D. (22 tuổi), con trai bà phải bỏ nhà biệt tích để trốn sự truy lùng của chủ nợ. Sau khi xuất ngũ vào năm 2019, trong lúc chưa có việc làm, D. được bạn bè rủ rê chơi cờ bạc online.

D. đã từng khoe với mẹ đánh 100 nghìn lãi tới 1 triệu đồng, rồi từ đó tưởng giàu nhanh nên cắm mặt ngoài quán điện tử đánh cả ngày lẫn đêm. Thế rồi, lãi không thấy đâu, một thời gian sau thấy xã hội đen đến siết nợ. Ban đầu là hơn 50 triệu đồng. Ít hôm sau, lại thấy người ta đến đòi 200 triệu đồng. Quanh năm làm phu hồi bà H. không có tiền trả nợ. Từ một đứa con ngoan, chỉ sau một thời gian ngắn lao đầu vào cờ bạc online, D. đã biến thành một con người hoàn toàn khác mà chính bà cũng không nhận ra.

Quá hiểu tâm lý “khát máu” của các con bạc, hàng loạt sòng bạc online quốc tế và của Việt Nam mọc lên như nấm. Trước một thị trường đầy béo bở như Việt Nam, các sòng dùng đủ trò để đưa con bạc vào mê hồn trận từ đánh bạc trực tiếp đến đánh bạc online qua mạng Internet.

Đánh bạc online và đánh bạc trực tiếp là hai hình thức tổ chức khác nhau nhưng đều chung mục đích. Các đối tượng cầm đầu trong đường dây đánh bạc tạo ra vỏ bọc doanh nhân thành đạt, đại gia đầu tư tài chính trên mạng.

Người tham gia phải lập tài khoản, nạp tiền vào ví tiền ảo trên một số sàn ở nước ngoài để mua các đồng tiền ảo phổ biến như USDT, các đối tượng cầm đầu tạo ra nhiều trang web cờ bạc, tên miền và cách thức vận hành liên tục thay đổi để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Người chơi phải tạo tài khoản trên các trang web, liên kết với ví tiền ảo để sử dụng các đồng tiền ảo đặt cược cờ bạc và việc thanh toán đều bằng tiền ảo với nhau. Bên cạnh đó còn rất nhiều những hình thức đánh bạc khác như là game bài, dùng tiền ảo đổi tiền thật.  Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, văn phòng Luật sư Chính pháp cho biết: Đối với việc tổ chức đánh bạc trên mạng với quy mô lên đến hàng nghìn tỷ như vậy thì mức phạt cao nhất có thể áp dụng là 10 năm tù:

Theo điều 322, Bộ Luật hình sự 2017 quy định về tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc như sau:

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Tổ chức cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên hoặc tổ chức 02 chiếu bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

b) Sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu hoặc quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

c) Tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần trị giá 20.000.000 đồng trở lên;

d) Có tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; có lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc hoặc phân công người canh gác, người phục vụ khi đánh bạc; sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

đ) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc hành vi quy định tại Điều 321 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 321 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

(Theo VOV)

Triệt phá đường dây cờ bạc qua mạng 1,1 tỷ Euro

Triệt phá đường dây cờ bạc qua mạng 1,1 tỷ Euro

Ngày 3/11, Cục Cảnh sát hình sự cho biết đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá đường dây cờ bạc qua mạng với tổng số tiền giao dịch lên tới 1,1 tỷ Euro (tương đương 30 nghìn tỷ đồng).