UBND tỉnh TT-Huế chiều nay đã có thông tin chính thức về việc 4 vị khách Trung Quốc trên chiếc xe 16 chỗ đi qua địa phương này tối qua.

4 người Trung Quốc trên xe khách lúc nửa đêm để trốn dịch Covid-19
Cơ quan chức năng phong toả hiện trường, kiểm tra dịch tễ đối với 4 người Trung Quốc

Phó chánh văn phòng UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Đình Bách cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục hành chính và kiểm tra sức khỏe, 4 vị khách Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam lái xe khách 16 chỗ BKS 14B - 034.51 được đưa vào cách ly tại trường quân sự tỉnh.

“Bước đầu xác minh, những người Trung Quốc này không có hồ sơ nhập cảnh, hộ chiếu không đóng dấu nhập cảnh.

Nhóm người đi từ Quảng Ninh, dự kiến vào Đà Nẵng để trốn dịch. Khi đoàn ghé Huế, chưa kịp đến nhà hàng ăn tối thì bị lực lượng chức năng ngăn chặn, kiểm tra”, ông Bách cho hay.

Cũng theo ông Bách, Công an tỉnh đang xin ý kiến Cục Xuất nhập cảnh để lên phương án trục xuất 4 vị khách Trung Quốc. Có thể cách ly những người này 14 ngày rồi mới trục xuất hoặc trục xuất sau khi những người này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Như VietNamNet đã đưa tin, tối qua, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, kiểm tra hành chính xe khách BKS 14B-03451.

4 người Trung Quốc trên xe khách lúc nửa đêm để trốn dịch Covid-19
Xe chở theo 4 người Trung Quốc vào Việt Nam không có hồ sơ nhập cảnh

Ngoài 2 tài xế người Việt Nam, xe còn chở 4 người Trung Quốc.

Danh tính các vị khách Trung Quốc là: Wang Xiao Ming (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến); Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông); Wang Xiao Chao (SN 1992, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê Phúc Kiến).

Chỉ có vị khách Shu Chan Nan xuất trình được hộ chiếu. Bước đầu kiểm tra sức khỏe, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên không ho, không sốt, không khó thở.