Asanzo thông báo tạm dưng hoạt động từ 30/8. Ảnh minh họa: Internet

Thông báo được Asanzo gửi đi vào hôm nay (30/8). Theo đó, phía Công ty Asanzo cho hay sẽ tạm dừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh do không đủ khả năng về tài chính để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thông báo của Asanzo nêu rõ, sau vụ việc bị cáo buộc gian lận xuất xứ hàng hóa, mỗi ngày phía Asanzo phải chi ra ít nhất 1 tỷ đồng do hệ thống bán hàng tê liệt nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động. Đó là chưa kể còn vô số chi phí hoạt động khác. "Tình trạng có chi mà không có thu đang đẩy công ty vào tình trạng kiệt quệ về tài chính lẫn tinh thần", thông cáo của Asanzo nhấn mạnh.

Do đó, doanh nghiệp này phải tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, Asanzo sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bảo trì bảo hành nhằm bảo đảm quyền lợi sau mua hàng cho người tiêu dùng.

Ngày 30/8 cũng là thời hạn mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải có kết luận thanh tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo. Phía Asanzo cho biết vẫn hi vọng và mong muốn sớm có một kết luận thanh tra, kiểm tra chính thức để cho Công ty Asanzo trở lại hoạt động bình thường, có cơ hội tiếp tục kinh doanh.

Cũng trong ngày hôm nay, một văn bản kết luận về buổi làm việc giữa tổ công tác của VCCI và Công ty Asanzovừa được công bố. Theo đó, tổ công tác của VCCI đã kết luận việc ghi nhãn xuất xứ Việt Nam của hàng hoá lắp ráp của Asanzo là đúng theo quy định hiện nay.