Bamboo Airways ký kết hợp đồng với Boeing

Hai hợp đồng ký kết giữa Bamboo Airways và Vietjet với Tập đoàn Boeing đã chính thức diễn ra hôm nay, 27/2 dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Trong đó, Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết sẽ chi thêm 3 tỷ USD để mua 10 chiếc 787 Dreamliner còn Vietjet sẽ mua hơn 100 chiếc máy bay mới bao gồm 20 tàu bay MAX 8 và 80 tàu bay MAX 10 với giá trị hợp đồng lên tới 12,7 tỷ USD (theo giá niêm yết). Hợp đồng mới nâng tổng số đặt hàng máy bay Boeing của Vietjet lên 200 chiếc.

Việc thoả thuận đặt mua 80 chiếc MAX 10 sẽ giúp Vietjet trở thành khách hàng lớn nhất đối với mẫu tàu bay này tại thị trường Châu Á. Hãng có kế hoạch sử dụng nguồn lực mới này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại Việt Nam cũng như phục vụ các điểm đến phổ biến trên khắp Châu Á.

Trước đó, Vietjet cũng đã ký một đơn đặt hàng với 100 tàu bay 737 MAX vào năm 2016, đánh dấu thoả thuận mua bán máy bay thương mại lớn nhất trong ngành hàng không Việt Nam từ trước tới nay.

Vietjet cũng có một bản hợp đồng hơn 100 chiếc máy bay bên lề thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết, lãnh đạo Tập đoàn FLC, đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi dòng máy bay 787 Dreamliner sẽ gia nhập và củng cố đội bay đang ngày một phát triển của Bamboo Airways. Mục tiêu dài hạn của Bamboo Airways là kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm tại Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, trong đó dòng Dreamliner sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác các đường bay dài. Nhờ hiệu suất hoạt động vượt trội, hiệu quả kinh tế cao, cũng như thiết kế nội thất tiện nghi làm hài lòng khách hàng của dòng 787 Dreamliner, Bamboo Airways sẽ mang lại những dịch vụ với chất lượng tốt hơn cho khách hàng và ngày càng phát triển thành công trên thị trường.”

Được thành lập từ năm 2017 và chính thức đi vào hoạt động thương mại từ tháng 1/2019 vừa qua, hãng hàng không khởi nghiệp Bamboo Airways sẽ khai thác các tuyến bay từ Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các thành phố khác tại Việt Nam. Hiện nay, hãng đang lên kế hoạch cung cấp thêm 40 tuyến bay nội địa trong năm 2019. Ngoài ra, Bamboo cũng đang khai thác thêm các đường bay quốc tế đến Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Úc và sau đó sẽ mở rộng sang các điểm đến khác của Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.