Theo cổng thông tin của Sở Y Tế Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, 40 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng đến nay, bệnh viện đã gặt hái được nhiều thành công đột phá trong công tác khám, chữa bệnh sản phụ khoa. Đồng thời các vấn đề về đào tạo, chỉ đạo tuyến trên địa bàn thành phố và trong cả nước, giúp đỡ các tuyến chăm sóc tốt sức khỏe sản phụ khoa luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đặc biệt là việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiến bộ trên thế giới vào chẩn đoán, điều trị các bệnh khó, hiếm gặp.


Tự chủ là một trong những thành tựu nổi bật của bệnh viện. Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh,  mìnhdám khẳng định mình và bệnh viện đã làm tốt hơn trong mọi công việc từ việc quản lý đến chăm sóc sức khỏe người dân như thế nào để hài lòng hơn, cho đến việc giữ được những cán bộ giỏi, yêu nghề sống bằng nghề, gắn bó với nghề. Vì đã có thời gian nhìn nhân viên khủng hoảng, muốn bỏ nghề, muốn đi làm việc khác… Nhưng cơ chế tự chủ đã “cởi trói” cho điều đó và làm thay đổi tất cả. Những cán bộ được đào tạo bài bản từ nhân cách đến chuyên môn, tổ chức của cả ekip tốt, không gây lục đục nội bộ, tạo được sức mạnh tập thể. "Ngoài ra, việc tự chủ cũng là điều kiện để dự phòng đầu tư cho các tuyến dưới và đầu tư nghiên cứu khoa học của bệnh viện", ông Ánh cho biết thêm.


Với những kết quả đạt được, theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, trong những năm tới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ cố gắng thực hiện đúng mục tiêu của mình là tiếp cận được với tiến bộ y học thế giới bằng việc tích cực tham gia hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học và đào tạo, đào tạo con người. Đồng thời thực hiện trong tất cả mọi quy trình chuyên môn, quản lý bệnh viện thể hiện là một bệnh viện đúng tiêu chuẩn đạt ở mức khu vực.

Cũng theo Cổng thông tin của Sở Y Tế Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện có 3 cơ sở với gần 800 giường bệnh, với 41 khoa, phòng, bộ phận và trung tâm. Bệnh viện có hơn 1.500 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, hộ sinh… Quan trọng nhất là về những kỹ thuật sản phụ khoa tiên tiến nhất thế giới đều được bệnh viện tiếp cận và triển khai thực hiện sớm nhất – khi thế giới làm thì bệnh viện cũng công bố và đi theo, áp dụng. Thông thường, y tế nước nhà đi sau y tế thế giới từ 15 đến 20 năm. Bệnh viện biết được điều đó nên đã cố gắng tiếp cận sớm nhất những gì có thể để mang về phục vụ nhân dân.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối của Việt Nam và là bệnh viện hàng đầu của Thủ đô nên quan điểm của bệnh viện là thực hiện được những kỹ thuật đó để tăng khả năng cứu sống cho những bào thai và các bà mẹ. Bệnh viện có quan điểm rất rõ ràng: “Thế giới làm được cái gì thì bệnh viện không có lý do gì không làm được”. Bởi vấn đề về máy móc kỹ thuật có thể mua được và áp dụng thực hiện. Và vấn đề con người thì có thể thấy người Việt Nam rất khéo léo, thông minh, có kỹ thuật, tay nghề, vì vậy hoàn toàn có thể triển khai những tiến bộ kỹ thuật tiên tiến nhất để mang lại sự sống, sức khỏe cho thai nhi cũng như người mẹ.

Năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đầu tư 172 tỷ đồng để lắp đặt các hệ thống thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống mổ nội soi sản phụ khoa 4D, hệ thống chẩn đoán hình ảnh, hệ thống kỹ thuật tế bào gốc... Hiện bệnh viện đề xuất xây dựng khối nhà phẫu thuật mới theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 18 đến 20 phòng mổ, 50 giường hồi sức, kinh phí xây dựng dự kiến là 400 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho hơn 120.000 ca ngoại trú, hơn 36.000 ca nội trú. Đồng thời thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn khác trong hỗ trợ sinh sản và nam học hay chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh; đào tạo và nghiên cứu khoa học.