Bộ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng tiểu ban Truyền thông về chống dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

Quyết định 80 thành lập các tiểu ban chống dịch vừa được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ký ban hành ngày 7/2/2020.

Theo quyết định này, 4 tiểu ban chống dịch để tham mưu, giúp việc cho Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra gồm: Tiểu ban Giám sát; Tiểu ban Điều trị; Tiểu ban Truyền thông; Tiểu ban Hậu cần.

Quyết định 80 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cũng nêu rõ thành phần và nhiệm vụ của 4 tiểu ban chống dịch.

Trong đó, với Tiểu ban Truyền thông, bên cạnh Trưởng tiểu ban là Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Tiểu ban này còn có Phó trưởng Tiểu ban là Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; cùng các thành viên gồm đại diện các Bộ, cơ quan: TT&TT, VHTT&DL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt Nam và các thành viên khác do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan liên quan cử theo đề nghị của Trưởng tiểu ban.

Cùng ngày 7/2/2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cũng đã ký Quyết định 81 ban hành bản phân công nhiệm vụ của thành viên Ban chỉ đạo.

Theo bản phân công này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban chỉ đạo đối với mọi hoạt động của Tiểu ban Truyền thông, bao gồm: Tổ chức triển khai các chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, lực lượng chức năng và các địa phương trong việc thực hiện truyền thông về phòng chống dịch bệnh;

Tổng hợp các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc báo cáo Ban chỉ đạo; Chỉ đạo việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí, chủ trì phối hợp với VTV, VOV và các cơ quan thông tấn, báo chí về phòng, chống dịch bệnh; Điều động, trưng tập chuyên gia hoạt động phòng chống, dịch bệnh.

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng có trách nhiệm phối hợp với các Tiểu ban khác của Ban chỉ đạo trong phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện, xử lý các vụ việc nghiêm trọng công tác phòng chống dịch bệnh. Chỉ đạo triển khai hoạt động phòng, chống dịch trong các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý và thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng ban phân công.

Trước đó, vào ngày 30/1/2020, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban chỉ đạo. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng là thành viên của Ban chỉ đạo này.