Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao các quyết định điều động bổ nhiệm và biệt phái cho các ông Đỗ Công Anh, Nguyễn Hồng Thắng.

Chiều nay, ngày 12/11/2019, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chủ trì hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ, bổ sung nhân sự chủ chốt cho Cục Tin học hóa.

Theo Quyết định 1854 được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ban hành ngày 6/11/2019, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin được điều động và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT.

Còn tại Quyết định 1858 cũng được ban hành ngày 6/11/2019, Bộ trưởng Bộ TT&TT quyết định biệt phái ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đến công tác tại Cục Tin học hóa và giao đảm nhận chức vụ Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho đến khi có quyết định khác.

Cả 2 Quyết định về công tác cán bộ nêu trên đều có hiệu lực thi hành kể từ ngày 6/11/2019.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, hiện nay trách nhiệm của Bộ TT&TT trong việc triển khai các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử là rất lớn. Lĩnh vực Chính phủ điện tử rất rộng, đa dạng, và vì thế Ban cán sự Bộ TT&TT đã quyết định bổ sung thêm nhân sự chủ chốt cho Cục Tin học hóa.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng kỳ vọng trong thời gian tới hoạt động của Cục Tin học hóa sẽ suôn sẻ, trôi chảy, đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của Chính phủ cũng như mong muốn của lãnh đạo Bộ TT&TT.

Là đơn vị tiếp nhận 2 cán bộ chủ chốt từ Cục An toàn thông tin và Trung tâm Internet Việt Nam về công tác, Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Thành Phúc bày tỏ, Cục Tin học hóa rất vui vì được lãnh đạo Bộ bổ sung 2 cán bộ trẻ tham gia vào Ban lãnh đạo Cục, nhất là trong bối cảnh Cục Tin học hóa đang đối mặt với nhiều thách thức. Theo ông Nguyễn Thành Phúc, đây là giải pháp nhân sự mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Thành Phúc cũng chia sẻ thêm, hôm qua, Cục Tin học hóa đã họp phân công nhiệm vụ, với mục tiêu là cố gắng phát huy hết năng lực, sở trường của 2 Phó Cục trưởng mới là ông Đỗ Công Anh và ông Nguyễn Hồng Thắng. 

“Ban lãnh đạo Cục Tin học hóa hứa sẽ đoàn kết, thống nhất, tạo thành sức mạnh tập thể lãnh đạo mới, mạnh mẽ hơn để góp phần giúp cho sự nghiệp phát Chính phủ điện tử đạt được kết quả vượt trội trong thời gian tới”, ông Nguyễn Thành Phúc nói.