Người đàn ông 44 tuổi đã qua đời hôm 1/2. Nạn nhân vốn thường trú tại Vũ Hán, đã nhập viện tại một bệnh viện địa phương sau khi có những triệu chứng giống cảm cúm như ho và đau họng – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Bác sĩ Rabi Abeyasinghe, đại diện của WHO ở Philippines, xác nhận đây là ca tử vong đầu tiên từ virus nCoV bên ngoài Trung Quốc. “Đây là trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta phải lưu ý người này đến từ Vũ Hán, Trung Quốc”.

Ca tử vong do virus corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc
Philippines đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc do virus nCoV

Người đàn ông này là trường hợp thứ hai nhiễm virus corona được xác nhận tại Philippines, với ca đầu tiên là người thân của nạn nhân này, cũng vừa di chuyển về từ Vũ Hán. Philippines thông báo về ca nhiễm bệnh đầu tiên, một người phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi, hôm 30/1.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả các hành khách đến từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau.

Các quan chức y tế địa phương tại bệnh viện nơi người đàn ông được điều trị cho biết “tất cả các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn” đã được áp dụng để ngăn virus lây lan.

Bộ Y tế Philippines cho biết các nhân viên y tế đang trong quá trình xác định những ai có thể đã tiếp xúc gần gũi với những người nhiễm bệnh.