Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An tối qua họp theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần nâng lên một cấp so với yêu cầu chung.

Trước mắt, Nghệ An dừng cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, dừng kỳ họp HĐND để thực hiện việc kiện toàn lãnh đạo tỉnh; cho học sinh THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Nghệ An cũng chỉ đạo ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn, theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Cách ly tại nhà lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với đoàn Bộ KH-ĐT
Đoàn Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng làm việc tại Nghệ An 

Cụ thể, những người tiếp xúc gần và hoặc nhiều với đoàn công tác trên sẽ thực hiện biện pháp cách ly tại gia đình nơi cư trú theo quy định hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Trước đó, trong chuyến công tác tại Nghệ An ngày 6/3, đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm.

Tại huyện Nam Đàn, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã tham quan mô hình sản xuất nấm ăn của anh Nguyễn Văn Quang ở xóm Đại Lộc và mô hình trồng bí xanh của ông Bùi Văn Thế, xóm Đại Thắng, xã Thượng Tân Lộc.

Tiếp đó, đoàn đã đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh: đại lộ Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến, cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Cách ly tại nhà lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với đoàn Bộ KH-ĐT
Thông báo hoãn kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh chiều nay

Tỉnh Nghệ An cũng dựng lại toàn bộ lịch trình làm việc của đoàn công tác, lên danh sách những người tiếp xúc gần, tiếp xúc xa, tiếp xúc nhiều, tiếp xúc ít.

Số lượng người tiếp xúc với đoàn công tác đang được thống kê để kịp thời cách ly và công bố sau.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN0054, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Để đảm bảo an toàn, ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày.