Sáng 26/2, sau khi đặt chân đến Việt Nam tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), Chủ tịch Kim Jong-un lên xe sang Mercedes S600, cùng phái đoàn Triều Tiên di chuyển về Thủ đô Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân hai bên đường và sự bảo vệ gắt gao của lực lượng an ninh.

Vào khoảng 20h30 tối nay (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ đến sân bay Nội Bài trên chiếc máy bay Air Force One. Được biết, Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến họp thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới.

 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 1.

Một trường quay dã chiến nhanh chóng được dựng lên trên nóc khách sạn Daewoo Hà Nội

 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 2.

Những công đoạn cuối được chuẩn bị để kịp cho buổi ghi hình vào chiều tối

 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 3.

Hình ảnh ekip Đài MBCNews Hàn Quốc được ghi lại từ xa

 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 4.

Những hình ảnh đang được chia sẻ chóng mặt trên MXH

Việc hai nhà lãnh đạo gặp nhau trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 này không chỉ thu hút sự quan tâm của báo giới trong nước mà rất nhiều đài truyền hình, báo chí nước ngoài cũng có mặt để đưa tin về các hoạt động trong các cuộc gặp mặt.

Và để cập nhật kịp thời về hoạt động của chủ tịch Kim Jong Un và tổng thống Trump cũng như các hoạt động bên lề, chiều tối ngày 26/2, một đài truyền hình Hàn Quốc đã tổ chức để đưa tin trực tiếp từ Việt Nam.

 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 5.
 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 6.
 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 7.

Hai BTV đang đưa tin trực tiếp từ Việt Nam về các hoạt động của Nhà lãnh đạo Triều Tiên trước thêm diễn ra hội nghị thượng đỉnh

Theo đó, đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đã nhanh trí biến nóc toà nhà khách sạn Daewoo trở thành "trường quay dã chiến" để hai BTV có thể đưa tin trực tiếp về các hoạt động trước ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều .

 Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 8.

Phía sau nam BTV là toàn cảnh thành phố Hà Nội về đêm

Theo dõi hình ảnh có thể thấy, khung cảnh phía sau của hai BTV không phải một phông nền được dựng lên trong studio mà là hình ảnh thật toàn cảnh Thủ đô Hà Nội từ trên cao.

Do buổi tối có sương mù và mưa phùn nên trông khung cảnh thành phố càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Những hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thú hút sự chú ý của cư dân mạng và khiến nhiều người trầm trồ thích thú.

Đài MBC (viết tắt của Munhwa Broadcasting Corporation) thành lập từ năm 1961, là đơn vị sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó có Nàng Dae Jang Geum, Truyền thuyết Jumong, Nàng Dong Yi, Nữ hoàng Seondeok... từng phát sóng trên các kênh truyền hình tại Việt Nam.

Trong số mạng lưới kênh truyền hình lớn ở Hàn Quốc, MBC xếp thứ hai, sau KBS, trên SBS. MBC News Desk là chương trình bản tin chính buổi tối của Munhwa Broadcasting Corporation (MBC), phát sóng mỗi tối lúc 19:55 KST, chương trình tin tức đầu tiên bắt đầu sớm hơn 5 phút so với SBS 8 News của SBS va sớm hơn 1 giờ 5 phút so với KBS News 9 của KBS và JTBC News 9 của JTBC.

Chương trình bản tin được phát sóng lần đầu tiên vào 10 tháng 11 năm 1972 vào lúc 22:00 KST.

Helino