Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT, ngày 16/9/2019, Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 của tường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (Nguồn ảnh: mt.gov.vn)

Cũng trong phát biểu tại lễ khai giảng, đánh giá cao những bước tiến của Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông mong muốn thời gian tới nhà trường tiếp tục khẳng định vị trí đơn vị tiên phong của hệ thống đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giao thông vận tải và nền kinh tế quốc dân.

Cùng với yêu cầu triển khai thực hiện các nội dung Luật Giáo dục Đại học với trọng tâm đổi mới cơ chế quản lý theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đề nghị Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải luôn nắm bắt và định hướng phát triển ngành, nắm bắt thị trường nguồn nhân lực để hoạch định nhu cầu, xây dựng các chương trình đào tạo; gắn các hoạt động đào tạo của nhà trường với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của ngành, của đất nước với thực tiễn nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần nghiên cứu tìm hiểu khả năng các ngành học mới, đón đầu sự phát triển các lĩnh vực của GTVT như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, giao thông thông minh... Đồng thời, tiếp tục rà soát cơ cấu tổ chức của trường theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên đảm bảo về số lượng, chất lượng, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức và lương tâm nghề nghiệp.

Thông tin về kết quả nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường, PGS.TS. Đào Văn Đông, HIệu trưởng Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, theo kết quả khảo sát năm học vừa qua cho thấy, gần 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm và làm đúng chuyên ngành đào tạo. Nhà trường cũng đã tuyển đạt 100% chỉ tiêu nhập học ngay từ đợt đầu và từ đầu năm đến nay các cán bộ giảng viên Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ta đã đăng được 34 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế có uy tín thuộc nhóm ISI, trong đó có 8 sinh viên cùng tham gia.

PGS.TS. Đào Văn Đông mong rằng các sinh viên Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, những chủ nhân tương lai của ngành Giao thông Vận tải và đất nước sẽ tranh thủ từng ngày “rèn đức, luyện tài” để cùng nhau sớm đưa dân tộc ta hóa rồng hội nhập.