Ngày 28/2, nhiều trường học đã khẩn trương tiến hành các công đoạn dọn dẹp, khử khuẩn các phòng học, đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch Covid-19.
Ghi nhận của PV, tại trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), công tác vệ sinh được tiến hành khẩn trương trên toàn quy mô trường.
Mọi ngóc ngách đều được 'chăm sóc' rất kỹ càng, đảm bảo điều kiện vệ sinh tốt nhất.
Việc lau dọn vệ sinh này là do tất cả các thầy cô giáo trong trường thực hiện.
Ngoài ra, ở một số lớp cũng có sự giúp đỡ của các phụ huynh học sinh.
Thầy Trần Văn Hiệu và cô Trần Thị Thu Huệ có mặt từ sớm tại phòng học để lau dọn bàn ghế, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các học sinh.
Thầy Trần Văn Hiệu chia sẻ: "Năm nay do dịch bệnh nên các em được nghỉ một thời gian dài. Thế nhưng, chúng tôi hàng ngày vẫn phải lên trường,. Tôi rất mong dịch bệnh nhanh qua để các em học sinh có thể đến lớp".
Các thầy cô, nhân viên của các trường cố gắng cao nhất để học sinh nếu đi học trở lại, cũng sẽ yên tâm và thoải mái hơn với điều kiện vệ sinh đã được đảm bảo rất tốt.
Ban giám hiệu nhà trường cho biết đã chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay cho toàn bộ nhà vệ sinh, các phòng học, hành lang và phòng làm việc để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh, giáo viên của nhà trường. Nhà trường cũng đã chuẩn bị cách ly tạm thời tại phòng y tế khi phát hiện học sinh có biểu hiện lâm sàng về dịch tễ, để phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời đưa đến những khu cách ly theo đúng quy định.
Các tủ đồ cá nhân của học sinh được lau dọn sạch sẽ.
Việc vệ sinh kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn thật tốt khi học sinh đến trường trở lại
Được biết, công tác dọn vệ sinh được duy trì suốt thời gian học sinh nghỉ học.
Bà Đỗ Thị Bảy - Phó hiệu trưởng, Phó ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: "Để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học, nhà trường đã tập huấn lại đối với toàn với toàn bộ giáo viên vào sáng 27/2 về công tác phòng, chống dịch và vệ sinh trường học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có kế hoạch phân công về lao động vệ sinh toàn trường, công tác khử khuẩn, chuẩn bị nước sát khuẩn tại những nơi cần thiết.
"Đối với những học sinh có biểu hiện ốm, sốt nhà trường cũng chuẩn bị phòng cách ly tạm thời, thông báo tới phụ huynh và phối hợp với các cơ quan, ban ngành để xử lý mọi tình huống theo đúng quy định của nhà nước", bà Đỗ Thị Bảy nói.
Nước lau rửa được pha với chất khử trùng, diệt khuẩn.
Ai cũng mong muốn một môi trường sạch sẽ, an toàn nhất để đón học sinh đi học trở lại.
Ngoài ra, để các em học sinh hiểu rõ hơn về dịch bệnh, trước cửa các phòng học đều có bảng hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Dung dịch sát khuẩn được trang bị khắp mọi nơi cần thiết.
Nhà trường cũng đã làm 1 phòng cách ly tạm thời cho các em học sinh có biểu hiện của dịch bệnh.
Lớp học đã sẵn sàng đón học sinh trở lại.