Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của chúng tôi những ngày qua, một con phố dài gần 300m nối từ đường Tô Hiệu cắt qua đường Lê Lai vào một khu đô thị mới thuộc khu Hà Trì 5 (Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) được người dân gọi và treo nhiều biển quảng cáo với địa chỉ “Đường Hyundai”.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 2.

Theo người dân quanh khu vực này cho biết, con đường này trước đây là ngách nhỏ hẹp. Từ khi chung cư Hyundai Hillstate được xây dựng thì đường được cải tạo và mở lớn.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 3.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thành, một chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống tại đây cho biết: “Do đường này mới mở chưa có tên nên người dân thường gọi là đường Hyundai vì đường dẫn vào khu chung cư Hyundai được xây dựng cách đây vài năm.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 4.

"Do không có tên gọi, trên Google Map cũng không có tên nên chúng tôi đành phải đặt địa chỉ trên biển hiệu là ‘Đường Hyundai’ để có cái mà gọi. Nhiều khi khách hàng muốn tìm đến ăn uống nhưng không có địa chỉ nên không tìm được”, anh Thành chia sẻ.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 5.

Theo ghi nhận, ngoài các tên biển “Đường Hyundai” trên tuyến phố này thì một số người dân cũng lựa chọn đặt tên theo con đường bên cạnh hay những cái tên tự phát khác như: “Lk 05 No 03 Khu Dịch Vụ Hà Trì, Hà Cầu…”, hay “Lk4 No3 Khu giãn dân Hà Trì - Hà Cầu”, “Đường Hyundai, Tô Hiệu Hà Đông, Hà Nội”.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 6.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vấn đề này, bà Đoàn Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, tình trạng người dân đặt biển hiệu, biển quảng cáo là “Đường Hyundai” hoàn toàn do người dân tự đặt và sai quy định.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 7.

Theo vị Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận Hà Đông (Hà Nội), đây là lần đầu tiên trên địa bàn quận Hà Đông xảy ra tình trạng này. “Đối với trường hợp xảy ra tại phường Hà Cầu, UBND quận đã có văn bản yêu cầu UBND phường Hà Cầu tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu. Đồng thời, yêu cầu người dân tự tháo dỡ các biển hiệu không đúng quy định”, bà Hà cho biết.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 8.

Trước sự việc này, hiện chính quyền UBND quận Hà Đông cũng đã có chỉ đạo đến toàn bộ các phường thuộc địa bàn quận Hà Đông yêu cầu rà soát lại nếu phát hiện các trường hợp treo biển sai quy định sẽ yêu cầu, vận động người dân tự tháo dỡ.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 9.

Đồng thời, tổng hợp các con đường chưa được đặt tên để có đề nghị lên UBND TP Hà Nội và các cấp có thẩm quyền đề nghị đặt tên cho các tuyến phố.

Hà Nội: Xuất hiện tuyến phố lạ được người dân đồng loạt treo biển hiệu và gọi là “Đường Hyundai” - Ảnh 10.

Vị trí tuyến phố được người dân tự ý gọi và đặt tên biển hiệu là "Đường Hyundai". (Ảnh chụp màn hình Google Map).