Ông Võ Đăng Thiên, đại diện Báo Bưu điện Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Vượt qua quãng đường gần 500km từ Hà Nội, sáng ngày 14/12/2018, giữa cái lạnh dưới 10 độ C, đoàn thiện nguyện "Sưởi ấm mùa đông Tây Bắc" do ông Võ Đăng Thiên, đại diện Báo Bưu điện Việt Nam, làm trưởng đoàn đã đến với xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa, Điện Biên – một trong hai xã khó khăn nhất của Tủa Chùa, cách trung tâm huyện hơn 20km với những con đường đèo dốc hiểm trở, bị chia cắt bởi những dãy núi đá dựng đứng.

Đường đến xã Trung Thu

Tại đây, đoàn thiện nguyện đã thay mặt các nhà hảo tâm trao tặng 1.150 chiếc áo ấm, 1.150 đôi dép tổ ong cho học sinh trường Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Trung Thu, trường tiểu học và mầm non xã Trung Thu; 350 bộ quần áo dài tay cho học sinh mầm non; 150 chiếc chăn ấm cho 3 nhà bán trú.

Ông Võ Đăng Thiên, đại diện Báo Bưu điện Việt Nam, trao tivi cho 3 trường

Đại diện Netco trao quà cho 3 trường

Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 3 tivi, 3 bộ thu truyền hình vệ tinh cho 3 nhà trường, 4 bộ máy tính cho trường THCS cùng 182 thùng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, bột canh… cho bếp ăn bán trú của 3 nhà trường.

Các học sinh nhận áo ấm của đoàn thiện nguyện

Học sinh trường mầm non xã Trung Thu mặc áo mới

Phát biểu tại lễ trao quà, Ông Võ Đăng Thiên cho hay trong những năm qua, Báo đã cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa như xây nhà tình nghĩa, xây dựng trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, cứu trợ thiên tai, bão lụt, hỗ trợ cho học sinh nghèo, mẹ liệt sỹ, neo đơn, xây nhà giúp đỡ cựu chiến binh Gạc Ma, gia đình chiến sỹ Trường Sa...

Đối với hai tỉnh Điện Biên, Lai Châu, trong năm 2017 và 2018, Báo Bưu điện Việt Nam đã tổ chức 4 đợt trao quà cho hai trường học ở Mường So và Dào San (huyện Phong Thổ) và trường tiểu học Tủa Sín Chải (Sìn Hồ).

Tiếp tục chia sẻ với khó khăn của học trò nghèo vùng cao, tháng 11/2018, Báo Bưu điện Việt Nam đã tổ chức khảo sát thực tế và quyết định vận động quyên góp ủng hộ học sinh xã Trung Thu huyện Tủa Chùa, Điện Biên. Chỉ sau hơn 1 tháng vận động, đã có rất nhiều cá nhân và tổ chức đã đóng góp cho chương trình. 

Ông Giàng A Phổng, Chủ tịch UBND xã Trung Thu

"Hôm nay, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Bưu điện Việt Nam cùng đại diện các nhà tài trợ thay mặt cho tấm lòng của các nhà hảo tâm cùng chung tay sẻ chia khó khăn với địa phương và các em học sinh, mong các em cố gắng học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước", ông Võ Đăng Thiên nhấn mạnh.

Lãnh đạo Báo Bưu điện Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm như Công ty LG, Ưng Bình Châu, Công ty Cổ phần Thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), Công ty TNHH TM &DV Hoàng Lịch, Công ty NAPAS, Công ty Dũng Nam, Công ty Thiết bị truyền hình Việt Nam, Hội Cựu học sinh trường cấp 3 thị xã Lai Châu cũ, Quỹ Tình người Lai Châu... đã đồng hành cùng báo trong hoạt động thiện nguyện.Theo ông Giàng A Phổng, Chủ tịch UBND xã Trung Thu, những năm qua, dù nhận được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, đời sống người dân, cán bộ giáo viên và học sinh các trường đã được cải thiện rõ rệt nhưng với đặc thù xã vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn, địa hình nhiều núi đá, thiếu nước sản xuất, điều kiện của học sinh nơi đây còn rất nhiều thiếu thốn... Lãnh đạo xã Trung Thu ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của đoàn thiện nguyện với những món quà ý nghĩa, thiết thực, đồng thời hy vọng giữa đoàn thiện nguyện và địa phương sẽ có sự kết nối lâu dài.