Hưởng ứng kêu gọi của Bộ TT&TT, MobiFone tung chatbot để cung cấp thông tin về dịch viêm đường hô hấp

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận ca thứ 10 nhiễm virus corona chủng mới, sống tại Vĩnh Phúc, là người nhà của công nhân từ Vũ Hán trở về. Trước đó, ngày 2/2/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ra Chỉ thị về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ cần coi đây là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ TT&TT, chiều nay, 5/2/2020, MobiFone cho biết đã chính thức cung cấp thông tin về dịch viêm đường hô hấp do nCoV lên chatbot MobiFone tại App My MobiFone, App Zalo, MobiFone Portal nhằm hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp do nCoV diễn biến phức tạp, với ca mắc mới và số bệnh nhân tử vong vẫn tiếp tục gia tăng, đây là hoạt động ý nghĩa mang ý nghĩa thiết thực và kịp thời nhất của MobiFone trong việc hỗ trợ người dân cập nhật các diễn biến mới nhất của dịch bệnh cũng như các biện pháp để kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh.

Nắm bắt được tinh thần đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiến hành cung cấp miễn phí hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến (MegaMeeting) hỗ trợ công tác đào tạo trực tuyến cho các trường Tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc cho đến hết thời gian nghỉ phòng chống dịch Corona.

MegaMeeting là giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây, được thiết kế cho các cá nhân, doanh nghiệp, trường học hoặc các bệnh viện, tập đoàn lớn để tiến hành các cuộc họp, hội nghị trực tuyến tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu, phục vụ một số mục đích cụ thể như: Hội họp truyền hình, đào tạo trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa,…. MegaMeeting đem đến nhiều giá trị và linh hoạt hơn so với việc phải bỏ nhiều chi phí, thời gian và công sức cho việc đi lại, tổ chức các cuộc họp theo hình thức truyền thống. Các trường học có nhu cầu sử dụng hệ thống vui lòng liên hệ với MobiFone thông qua số Hotline: 0936.110.116 hoặc Email: contact-itc@mobifone.vn để được hướng dẫn.

Hôm qua, MobiFone cũng đã miễn phí cước data cho thuê bao di động khi truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế để tạo điều kiện cho khách hàng và người dân tìm hiểu thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Theo đó, từ ngày 5/2/2020, MobiFone miễn phí hoàn toàn cước data cho thuê bao di động MobiFone khi truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế (có địa chỉ tại website www.moh.gov.vn) để tạo điều kiện cho khách hàng và người dân tìm hiểu thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Theo đó, từ 5/2/2020 mọi thuê bao đang hoạt động một chiều, hai chiều trên mạng MobiFone, thậm chí cả những thuê bao hết tiền trong tài khoản, thuê bao hết dung lượng data vẫn được cập nhật được thông tin về dịch bệnh một cách hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, ngày 1/2/2020, MobiFone miễn phí hoàn toàn cước gọi từ thuê bao di động MobiFone đến đường dây nóng 19009095/19003228 phòng chống bệnh dịch do virus nCoV của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, MobiFone tích cực phối hợp với Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Y tế thực hiện gửi tin nhắn thông báo tới thuê bao của MobiFone với các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra, tuyên truyền khích lệ người dân thực hiện thực hiện đúng quy định của ngành y tế, khuyến cáo người dân không phát tán thông tin thất thiệt, không trục lợi từ bệnh, đồng thời cổ vũ những việc làm tốt, lên án hành vi tiêu cực trong thời gian dịch bệnh diễn ra.