Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ công nhân viên chức của Bộ đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 (Nguồn ảnh: mic.gov.vn).

Cũng trong phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ công nhân viên chức của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay, ngày 11/2/2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, năm Kỷ Hợi 2019 hứa hẹn là một năm tốt cho Việt Nam. Vận nước đang lên, hào khí Việt Nam đang lên. Đất nước đang có những đổi thay quan trọng. Chúng ta tự hào khi được là một phần trong đó.

Năm 2018, chúng ta đã vạch ra những định hướng cơ bản, những công việc quan trọng cho 2019 và những năm tới. Một Việt Nam ổn định và phát triển bứt phá không thể thiếu vai trò của Bộ TT&TT. Chúng ta tự hào nhận các trọng trách này. Chúng ta thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi thực hiện sứ mạng này.

“Chúng ta còn 2 năm để thực hiện các nhiệm vụ của nhiệm kỳ 5 năm, không nhiều. Nhưng mỗi năm có tới 12 tháng, 2 năm là 24 tháng thì không phải là ít. Mỗi năm lại có 52 tuần, 2 năm là 104 tuần thì quả là nhiều. Mỗi năm có tới 365 ngày, 2 năm là 700 ngày thì chúng ta có rất nhiều thời gian để làm rất nhiều việc. Vậy là, thời gian nhiều hay ít cũng là do cách chúng ta nghĩ về nó. Chúng ta luôn có đủ thời gian”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Năm 2019, khẩu hiệu của chúng ta là: Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá. Người đứng đầu các cấp thì phải Làm Gương, nhân viên thì phải Kỷ Cương, làm việc phải có Trọng Tâm, suy nghĩ và hành động thì Bứt Phá. Lãnh đạo Bộ đề nghị tất cả các đơn vị trong Bộ quán triệt tinh thần này. Đất nước đang mong chờ những quyết sách bứt phá của Bộ TT&TT. Người dân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công, tất cả đều đang mong chờ. Bộ TT&TT là cả Văn cả Võ, cả Tuyên truyền cả Công nghệ. Văn võ cần song toàn.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhắn nhủ, chúng ta đến Bộ TT&TT không chỉ để làm việc mà còn là để sống. Quan tâm đến nhau như một gia đình. Bỏ qua cho nhau như một gia đình. Thông cảm cho nhau như một gia đình. Bao dung nhau, dung nạp nhau để có một gia đình lớn. Gia đình thì dù có mâu thuẫn nhưng vẫn yêu thương nhau. Và trong ngôi nhà này, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau đóng góp xây dựng Việt Nam hùng cường. Ai tạo ra gia đình này? Là tất cả chúng ta, nhưng đầu tiên là người đứng đầu các cấp, từ Bộ trưởng đến trưởng phòng, trưởng nhóm. Hãy để Bộ TT&TT là ngôi nhà lớn thứ hai của mỗi chúng ta. Không còn gì hạnh phúc hơn khi mỗi sáng thức dậy là háo hức đến cơ quan và chiều muộn lại mong về nhà.

Năm Kỷ Hợi 2019. Kỷ thì thông minh, kiên quyết, có mục đích và làm đến cùng. Hợi thì chăm chỉ, cần cù, hiền lành và tốt bụng. Ngày đầu tiên đi làm của năm Kỷ Hợi, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc tất cả cán bộ công nhân viên chức của Bộ TT&TT có được những điều tốt đẹp của năm Kỷ Hợi để thực hiện thành công những dự định của chúng ta, những nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho chúng ta, hoàn thành sứ mạng mà đất nước đã đặt lên vai chúng ta, hãy đưa công nghệ vào tất cả các lĩnh vực mà Bộ đang quản lý. Chúc cho ngôi nhà chung Bộ TT&TT của chúng ta ấm cúng năm 2019.