Một buổi trình diễn thời trang tại Milan. Ảnh: AP.

“Lễ hội carnival ở Venice và tuần lễ thời trang ở Milan sẽ bị tạm hoãn do sự lây lan của Covid-19”, báo cáo viết.

Theo đó, chính quyền Italy yêu cầu hủy bỏ tất cả các sự kiện công cộng diễn ra ở các thành phố lớn. Số ca nhiễm Covid-19 tại Italy đã tăng từ 5 ca sáng 21/2 đến hơn 130 ca vào sáng 23/2, và hiện đã có ít nhất 152 người dương tính với virus.

Được biết, Italy là nước có nhiều ca nhiễm nhất ngoài châu Á. Phần lớn số ca nhiễm tập trung tại Trung Quốc đại lục (hơn 78.000 ca nhiễm). Hôm 23/2, cơ quan y tế địa phương cho biết một bệnh nhân ung thư cao tuổi đã trở thành người thứ 3 qua đời vì nhiễm Covid-19. Nữ bệnh nhân này đã điều trị tại bệnh viện ở Crema thuộc vùng Lombardy, nơi ghi nhận phần lớn trường hợp nhiễm bệnh.

Hàng chục sự kiện công cộng đã được lên kế hoạch, bao gồm các tour đi bộ, biểu diễn opera, du lịch trên biển và diễu hành cũng bị tạm hoãn ít nhất một tuần.

Ngoài ra, theo các báo cáo, vào những ngày áp chót của tuần lễ thời trang, một số thương hiệu đã tổ chức các buổi trình diễn kín và giới hạn danh sách khách mời tham gia. Chương trình của các nhà thiết kế Atsushi Nakashima và Alexandra Moura, dự kiến vào thứ Hai (24/2), cũng sẽ được tổ chức kín, nhưng sẽ được phát sóng trực tiếp trên các trạng mạng xã hôi.

Chính quyền Italy đã áp đặt lệnh phong tỏa hôm 22/2 và cấm đi lại ở khu vực có khoảng 50.000 người gần Milan. Đồng thời, chính quyền tại vùng Lombardy và Veneto, nơi dịch Covid-19 bùng phát và đang có dấu hiệu lây lan mạnh ở Italy, đã yêu cầu các trường học, trường đại học, ngừng hoạt động trong ít nhất một tuần, đóng cửa bảo tàng, rạp chiếu phim.

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza đã công bố các hạn chế nghiêm ngặt tại các vùng bị ảnh hưởng, bao gồm đóng cửa các tòa nhà công cộng, hạn chế giao thông, giám sát và cách ly các cá nhân có thể đã tiếp xúc với virus.