Phan Văn Vĩnh: Suốt cuộc đời tôi luôn luôn nói lời xin lỗi này

Trước tiên, với lời xin lỗi của tôi với Đảng, Chính phủ, ngành Công an và Nhân dân, tôi đã trình bày nhiều lần. Và trong suốt cuộc đời tôi luôn luôn nói lời xin lỗi này.

Tôi xin cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa rất dân chủ, đảm bảo quyền và lợi ích của các bị cáo ở phần xét hỏi, tranh luận và đối chất. Hoạt động này thể hiện là một trung tâm của hoạt động tố tụng, vừa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nhưng cũng thể hiện tính nhân ái của HĐXX.

 

Tôi xin gửi lời cảm ơn tới quý VKS tại phiên tòa đã thực hiện quyền công tố của mình, thể hiện qua việc đọc các chứng cứ phản biện, thể hiện tinh thần cải cách tư pháp rất tốt để các bị cáo thực hiện hết quyền và nghĩa vụ của mình trước tòa.

Tôi xin cảm ơn các luật sư đã đi cùng các bị cáo thể hiện quyền và tính ưu việt của pháp luật nước CHXCN Việt Nam.

Tôi xin gửi lời cảm ơn bạn bè và tất cả đã có cái nhìn khách quan hơn đối với các sai lầm của các bị cáo.

Một lần nữa cho tôi gửi tới lời cảm ơn HĐXX, VKS, cảm ơn tất cả về một phiên tòa công khai, ưu việt, thực sự có lòng nhân ái.

 

Nguyễn Văn Dương: Tôi xin được chịu tội thay các bị cáo của công ty CNC

Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đưa vụ án ra xét xử một cách công khai, khách quan và nghiêm minh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo, trong đó có tôi.

Tôi xin cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam và cán bộ quản giáo, cán bộ hỗ trợ tư pháp đã quan tâm đến hoàn cảnh của tôi suốt thời gian bị tạm giam và tại phiên tòa.

Tôi xin gửi lời cảm ơn các luật sư đã đồng hành cùng tôi suốt thời gian tham gia tố tụng, cũng như có ý kiến đối đáp tại phiên tòa nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.

 

Xin cảm ơn gia đình và người thân của tôi đã quan tâm và động viên tôi trong suốt hơn 1 năm bị tạm giam vừa qua.

Tại phiên tòa này, các Kiểm sát viên đã đề xuất mức án tổng hợp 11-13 năm tù đối với tôi, đây là hình phạt cao nhất trong vụ án, có phần nghiêm khắc đối với tôi. Tuy nhiên tôi vô cùng ân hận về hậu quả mình đã gây ra, làm ảnh hưởng uy tín ngành Công an, ảnh hưởng đến danh dự gia đình, mất đi cơ hội cống hiến của bản thân.

Với tôi, đây là bài học đắt giá nhất và là bài học đau xót nhất trong cuộc đời, về sự cần thiết phải tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Là người đứng đầu CNC, tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm đã làm liên đới đến CBNV công ty CNC. Mong HĐXX cho tôi xin được chịu thay mọi trách nhiệm đối với với các bị cáo của công ty CNC.

Kính mong HDXX xem xét không thực hiện hình phạt tù đối với các bị cáo của công ty CNC để họ có thể trở về gia đình.

Kính mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ mà các luật sư đã đề xuất cho tôi hưởng mức án công bằng, phù hợp với sự khoan hồng và nhân văn của pháp luật.

          

Với bản án công tâm tôi sẽ yên tâm cải tạo và không thực hiện quyền kháng cáo bản án sơ thẩm.

Với hoàn cảnh của tôi, bố mẹ tôi đã qua đời, điều này là quá sức với vợ tôi, xin HĐXX cho tôi cơ hội để tôi sớm trở về.

Cuối cùng, tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, Nhân dân, xin lỗi ngành Công an, gia đình, bạn bè đồng nghiệp và các bị cáo trong vụ án.

Phan Sào Nam: Biến cố này là một sự may mắn trong cuộc đời

Từ khi làm việc với cơ quan điều tra, tôi nhận thức được sai lầm của mình đã gây ra. Tôi đã nhận được tình cảm của gia đình, người thân và bạn bè và một phần nào đó của xã hội.

Ở góc độ nào đó, tôi xin được coi biến cố này là một sự may mắn trong cuộc đời vì nhờ vụ án được đưa ra xét xử thì hành vi phạm pháp đã được dừng lại, hậu quả của vụ án bị ngăn chặn.

Trong suốt thời gian qua bị cáo đã có cơ hội quan sát những tấm gương xung quanh mình, đặc biệt các cán bộ CQĐT, VKS, các cán bộ trại tạm giam và tại phiên tòa này. Họ đã cho bị cáo thấy rằng cuộc sống hoàn toàn đáng tin tưởng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào luật pháp, đó là những tấm gương cống hiến cho xã hội.

 

Cuối cùng, bị cáo xin được gửi lời xin lỗi tới gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là toàn thể xã hội, những cá nhân tổ chức bị liên lụy trong vụ án này.

Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét thêm những quan điểm bào chữa của luật sư để bị cáo có bản án hợp lý hợp tình hơn. Bị cáo xin có lời hứa chắc chắn sẽ cải tạo tốt hơn, trở thành người tốt hơn, cố gắng đem lại giá trị tốt hơn cho xã hội.

Nguyễn Thanh Hóa: Tôi xin chịu hoàn toàn trước pháp luật

Cho đến giờ phút này tôi vẫn giữ quan điểm đồng ý với tất cả luận tội của VKS về hành vi của tôi đối với tội Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ. VKS đã  hoàn toàn đúng, tôi không có ý kiến gì và cũng không đổ lỗi cho bất cứ ai, tôi xin chịu hoàn toàn trước pháp luật.

 

Tôi xin lỗi HĐXX và VKS trong phiên thẩm vấn, do sức khỏe không ổn định nên lời khai có những mâu thuẫn, gây khó khăn cho HĐXXX và VKS.

Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên xin HĐXX cho tôi nhận mức án thấp nhất để tôi sớm trở về báo hiếu, chịu tang mẹ và nuôi con nhỏ. Rất mong muốn quý tòa, quý VKS quan tâm chiếu cố xem xét hoàn cảnh của tôi.

Qua phiên tòa này, tôi cũng thành thật xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành Công an đã nuôi dạy tôi nhưng tôi chưa trả được ơn. Mong đảng, Nhà nước, ngành Công an tha lỗi cho tôi.

Những đồng đội của tôi đang công tác, tôi mong  ngành Công an tạo điều kiện cho họ cống hiến hết sức.

Một lần nữa xin cảm ơn quý tòa đã xét xử vụ án và quan tâm chiếu cố cho tôi rất nhiều.

Sau phần nói lời sau cùng của các bị cáo trên, lần lượt 88 bị cáo còn lại cũng nói lời sau cùng và tất cả đều thể hiện sự ăn năn hối cải, đồng thời mong muốn tất cả mọi người trong xã hội nên trang bị kiến thức pháp luật cho mình để tránh phạm sai lầm như họ.