Ngày 29/7/2019, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), thuộc Bộ TT&TT đã ra văn bản lần 2 để mời Công ty TNHH Công nghệ mạng thông tin Việt Nam, có địa chỉ tại Tòa nhà Etown Central, số 11 Đoàn Văn Bơ, P.12, Quận 4, TP.HCM tới làm việc về hoạt động thiết lập mạng xã hội trên mạng tại địa chỉ tên miền www.vnay.com.vn và ứng dụng mạng xã hội “VN Ngày Nay” trên hai App Store và Google Play. Thời gian Công ty TNHH Công nghệ mạng thông tin Việt Nam đến làm việc tại trụ sở của Cục PTTH&TTĐT là ngày 5/8/2019.

Trước đó, Cục PTTH&TTĐT đã có giấy mời đại diện công ty trên đến làm việc vào ngày 26/7/2019, nhưng công ty không cử người đến làm việc theo thời gian Cục yêu cầu.

Theo nguồn tin từ Cục PTTH&TTĐT, mạng xã hội VN Ngày Nay đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội từ năm tháng 10/2018, bà Lê Phạm Huyền Nhung là người chịu trách nhiệm về nội dung. Nhưng qua theo dõi hoạt động của mạng xã hội này có những tin, bài đăng không đúng theo nội dung giấy phép đã được cấp. Do đó, Cục đã mời người đại diện theo pháp luật của VN Ngày Nay tới làm việc vào ngày 26/7/2019. Tuy nhiên, sau khi giấy mời được gửi đi, Cục PTTH&TTĐT không thể liên lạc được với đại diện của VN Ngày Nay qua điện thoại, email. Đơn vị chuyển phát xác nhận đã gửi giấy mời tới đúng địa chỉ đăng ký công ty, nhưng công ty không chấp hành, không cử người đại diện tới làm việc với Cục.

“Đến ngày 5/8/2019, nếu đại diện VN Ngày Nay tiếp tục không đến họp, Cục sẽ có văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng tên miền và đề nghị Google rút ứng dụng trên App Store để tiếp tục xử lý theo luật định hiện hành”, nguồn tin từ Cục PTTH&TTĐT cho biết.