Sáng nay 9/5, trụ sở chính và một số cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xétVụ việc trên gây bất ngờ cho dư luận bởi Nhật Cường Mobile là địa chỉ khá quen thuộc đối với người tiêu dùng Thủ đô cũng như các tín đồ công nghệ.

Được biết, Nhật Cường Mobile là một trong những chuỗi cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện điện tử đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, là 1 thành viên của Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. 

Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường

Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường được thành lập từ năm 2001 với vốn điều lệ 5 tỷ đồng do ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974) làm người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng giám đốc.

Theo Zing News, nội dung công bố thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp mới nhất của Công ty Nhật Cường cho thấy, tính đến ngày 4/5, công ty này có vốn điều lệ 38 tỷ đồng. Trong đó có hai cổ đông chính là ông Bùi Quang Huy góp 90% và 10% còn lại do ông Trần Ngọc Ánh góp vốn.

Thành lập từ rất sớm nhưng tốc độ phát triển của các chuỗi cửa hàng này khá chậm so với các đối thủ như Viettel Store, Thế giới Di động hay FPT Shop... Hiện chuỗi này mới có 9 cửa hàng và tập trung toàn bộ tại Hà Nội.

Ông chủ của Nhật Cường Mobile là ai và giàu cỡ nào? - Ảnh 1.

Nhật Cường Mobile sở hữu 9 cửa hàng tập trung toàn bộ tại Hà Nội - Ảnh: Petrotimes

Ngoài Nhật Cường Mobile, Công ty Nhật Cường còn gồm 1 thành viên khác là Nhật Cường Software. Theo báo Tuổi trẻ, trong những năm gần đây, Nhật Cường Software mới là mảng kinh doanh chính của công ty Nhật Cường.

Nhật Cường Software: "Bao thầu" dịch vụ trực tuyến tại Hà Nội

Nhật Cường Software được thành lập trên cơ sở từ một trung tâm công nghệ thông tin của chuỗi Nhật Cường Mobile vào năm 2011.

Theo Zing News, Nhật Cường Software "bao thầu" hầu hết dịch vụ phần mềm trực tuyến tại các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội. Theo hồ sơ năng lực của Nhật Cường Software, hầu hết cơ quan hành chính của Hà Nội đều đang sử dụng dịch vụ phần mềm của công ty này.

Ngoài việc xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư của hơn 7,9 triệu người dân Hà Nội cho công an thành phố, Nhật Cường Software cũng đứng sau phần mềm quản lý tội phạm; hệ thống quản lý quỹ nhà tái định cư các cấp quận/huyện, Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội.

Ông chủ của Nhật Cường Mobile là ai và giàu cỡ nào? - Ảnh 2.

Cửa hàng Nhật Cường Mobile tại số 3 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội sáng nay.

Trong vài năm trở lại đây Nhật Cường Software trúng thầu rất nhiều dự án cung cấp phần mềm quản lý trực tuyến cho các cơ quan hành chính của Hà Nội, từ gói thầu triển khai hệ thống quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố; quản lý bệnh viện, hồ sơ sức khoẻ toàn dân; dịch vụ công trực tuyến...

Nhóm khách hàng khối cơ quan, Nhà nước của công ty bao gồm một loạt từ UBND thành phố Hà Nội, công an thành phố cho tới các Sở Thông tin Truyền thông; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Công Thương…

Ông chủ của Nhật Cường: Đại gia có tiếng với nhiều xe sang, nhà 700m2 trong tổ hợp căn hộ cao cấp

Theo báo Người đưa tin, ông Bùi Quang Huy - ông chủ của chuỗi cửa hàng Nhật Cường là một đại gia có tiếng với nhiều xe sang.

Theo đó, ông Huy sở hữu bộ sưu tập xe sang bao gồm 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe sang khác như Lexus, Camry, Sienna các loại.

Ngoài ra, vợ chồng ông Huy còn đang sở hữu căn nhà rộng 694m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp Tòa nhà Golden Westlake Executive Residences số 162a đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình.

Ông chủ của Nhật Cường Mobile là ai và giàu cỡ nào? - Ảnh 3.

Lực lượng công an có mặt xung quanh khu vực chung cư Golden Westlake Executive Residences

Tổng hợp