Phát hiện một phụ nữ Nhật tái nhiễm Covid-19
 

Đây là người đầu tiên ở Nhật tái nhiễm chủng virus corona mới, chỉ vài tuần sau khi bình phục, Reuters đưa tin.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật tăng lên 186 tính đến sáng nay (27/2). Một ngày trước đó, số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này là 170.

Theo Bộ Y tế Nhật, 186 trường hợp nhiễm Covid-19 này, không thuộc nhóm 704 ca nhiễm bệnh có liên quan tới ổ dịch bùng phát trên một con tàu du lịch đậu ở ngoài khơi Tokyo hồi đầu tháng này. Tại Nhật, hiện có 7 người đã thiệt mạng vì Covid-19, trong số này có 4 nạn nhân thuộc tàu du lịch phải cách ly.

Người phụ nữ tái nhiễm Covid-19 là cư dân của Osaka, trong độ tuổi 40. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bà này dương tính với Covid-19 sau khi bị đau họng, đau ngực, chính quyền tỉnh Osaka ra thông báo cho biết. Hồi cuối tháng 1, người này cũng xét nghiệm và dương tính với Covid-19.

Người phụ nữ này được ra viện vào 1/2 sau khi sức khỏe hồi phục. Bộ Y tế Nhật xác nhận, đây là trường hợp tái nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này.

Dù là trường hợp đầu tiên ở Nhật, song các ca nhiễm Covid-19 lần hai đã xảy ra ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019. Covid-19 đã lan nhanh và rộng, làm hơn 80.000 người trên toàn cầu nhiễm bệnh và gây ra gần 2.800 trường hợp tử vong, hầu hết ở Trung Quốc đại lục.

"Một khi bạn đã lây nhiễm, virus vẫn ngủ đông và chỉ tạo ra các triệu chứng tối thiểu. Rồi bệnh sẽ nặng hơn nếu nó tìm được đường vào phổi", Philip Tierno Jr., Giáo sư về vi trùng học và Bệnh lý học tại trường y NYU cho hay.