Như vậy, theo số liệu từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm ở Trung Quốc tăng 508 người và có 71 ca tử vong mới được ghi nhận so với ngày 24/2, đưa tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới chính thức lên trên mốc 80.000 người, với xấp xỉ 2.700 người tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận hôm 24/2 rằng Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 53 người nhiễm virus SARS-CoV-2. Số này bao gồm 36 người từng đi trên du thuyền Diamond Princess, 3 người trở về từ Trung Quốc và 14 ca phát sinh từ trong nước Mỹ. Trong khi đó, nước láng giềng Canada vừa xác nhận bệnh nhân thứ 11 nhiễm Covid-19 ở nước này.

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới vượt mốc 80.000
 Một chiếc xe bị chặn lại tại một điểm kiểm tra ở Castiglione d'Adda, Italia. Có khoảng 100.000 người Italia hiện đang ở trong các khu vực bị phong toả

Từ Ấn Độ nơi ông đang có chuyến thăm chính thức, Tổng thống Donald Trump đăng dòng tweet: “Virus corona đang hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát ở Mỹ. Chúng ta đang giữ liên lạc với tất cả mọi người và tất cả các quốc gia liên quan. CDC và WHO đang làm việc cật lực và rất thông minh. Tôi thấy thị trường chứng khoán đang bắt đầu có dấu hiệu rất khả quan!”.

Trước đó, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh hôm 24/2 sau khi số ca nhiễm tăng vọt ở Italia và Hàn Quốc, khiến hai nền kinh tế lớn rơi vào rủi ro suy thoái. Mỹ và Hàn Quốc cũng đang cân nhắc việc giảm bớt các cuộc tập trận chung vì lo ngại về virus trên bán đảo Triều tiên – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết.

Ở Italia, nơi ghi nhận số bệnh nhân cao nhất ở châu Âu tính đến thời điểm hiện tại, đã có 229 ca nhiễm được xác nhận, trong đó có 101 bệnh nhân đã nhập viện với triệu chứng, 27 người đang ở trong khu chăm sóc tích cực, 94 người đang tự cách ly tại nhà và 7 người đã tử vong do virus. Phần lớn các ca nhiễm tập trung ở vùng Lombardy. Đội ngũ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa có mặt tại Italia hôm 24/2 để hỗ trợ nước này trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Ở châu Á, cả Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) đều đã ghi nhận thêm các ca nhiễm mới. Hong Kong xác nhận 2 ca nhiễm từ du thuyền Diamond Princess, đưa tổng số người nhiễm ở đặc khu này lên 81. Trong khi đó, Đài Loan cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp, đưa tổng số ca nhiễm lên 30.