Báo South China Morning Post ngày 2/2 trích dẫn kê của giới chức Hồ Bắc cho hay, trong thứ Bảy, ngày 1/2 tỉnh này đã ghi nhận thêm 1.921 ca nhiễm mới virus Vũ Hán và 45 trường hợp tử vong vì dịch. Dữ liệu khiến tổng số ca nhiễm virus Vũ Hán tăng vọt lên trên 13.800 người ở Trung Quốc và xấp xỉ 14.000 người trên toàn thế giới. Số trường hợp tử vong vì dịch trên toàn cầu là 304 người, tất cả đều ở Trung Quốc đại lục.

Số ca nhiễm virus corona tăng vọt, 304 người chết
Các bác sĩ Trung Quốc đang theo dõi cách ly một bệnh nhân viêm phổi do nhiễm virus Vũ Hán. Ảnh: Xinhua

Tính tới hết ngày 1/2 đã có 9.074 ca nhiễm virus Vũ Hán được thống kê tại Hồ Bắc, trong khi giới chức địa phương vẫn đang theo dõi cách ly hơn 43.100 trường hợp nghi nhiễm khác. Đáng nói, trong số các ca nhiễm bệnh đã được báo cáo này, 1.118 trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng và 444 bệnh nhân khác ở tình trạng nguy kịch.

Số ca nhiễm và tử vong vì dịch đang không ngừng tăng lên. Một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Hong Kong, đăng tải trên tạp chí Lancet ngày 1/2 phỏng đoán có tới gần 76.000 người ở thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, nơi được tin khởi phát dịch hồi tháng 12 năm ngoái, đã nhiễm virus corona mới. Nhóm nghiên cứu đưa ra nhận định trên dựa vào kết luận rằng, mỗi người bị nhiễm có thể đã truyền virus cho trung bình 2,68 người khác.

Theo Reuters, dịch do virus Vũ Hán đã lây lan tới ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Hôm 30/1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu do sự bùng phát và lây lan của virus Vũ Hán.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch, Mỹ, Liên minh châu Âu, Nga, Australia và Singapore đã ra lệnh tạm thời cấm hoặc hạn chế nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc hoặc bất kỳ người nước ngoài nào đã ghé thăm Trung Quốc đại lục trong thời gian gần đây.