Với những ai đang nóng lòng chờ đợi sản phẩm mua trên trang Taobao của Alibaba trong dịp lễ hội sale ngày Độc thân 11/11 vừa qua, đây sẽ là một thông tin rất đáng buồn.

Theo tờ Sin Chew Daily – một tàu chở hàng Đài Loan mang theo hàng hóa chủ yếu được các khách hàng quốc tế mua trên nền tảng Taobao của Alibaba đã bị chìm giữa biển sau một cú va chạm mạnh.

Theo bài báo, 7 thành viên trên tàu đã được cứu và 2 người khác được cho là đã chết. Ngoài ra, 879 tấn hàng hóa – chủ yếu được mua từ trang thương mại điện tử Taobao đã bị nhấn chìm xuống biển. Đây là lần đầu tiên Taobao gặp sự cố về vận chuyển như thế này. 

Tàu chở 879 tấn hàng sale 11/11 của Alibaba vừa bị nhấn chìm xuống biển, nguy cơ các khách hàng quốc tế sẽ trắng tay - Ảnh 1.

Hiện tại, khoảng trên 100 khách hàng Taobao đã lên tiếng lo lắng về sản phẩm mà họ đã đặt trong ngày 11/11 vừa qua. Các khách hàng quốc tế thì lo ngại rằng họ sẽ không nhận được tiền hoàn vì không có tài khoản ở Trung Quốc đại lục.

Tuy nhiên, Toabao đã gửi thư trấn an khách hàng rằng quá trình đền bù sẽ bắt đầu thông qua kênh thanh toán Alipay. Nếu có vấn đề xảy ra, các trung tâm dịch vụ khách hàng sẽ hỗ trợ họ.

Dịp lễ độc thân 11/11 năm nay, Alibaba đã tự phá kỷ lục của chính mình khi thu về 38,4 tỷ USD chỉ trong một ngày. Năm nay Alibaba cũng mở rộng, đẩy mạnh bán hàng trên cả những nền tảng cho khách hàng quốc tế như AliExpress hay Lazada. 

Công ty thời trang của Victoria Beckham chìm trong thua lỗ

Theo Trí Thức Trẻ/Worldofbuzz