Hãng tin Reuters sớm ngày 16/2 dẫn số liệu từ các nhà chức trách Trung Quốc ghi nhận Hồ Bắc có tổng cộng 56.249 người nhiễm Covid-19, virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp. 

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân Covid-19 vào Bệnh viện Jinyintan Vũ Hán.

 

Trong khi đó, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo, tính đến 6h sáng ngày 16/2, toàn thế giới có 69.031 bệnh nhân Covid-19 và 1.666 người tử vong. Số trường hợp hồi phục là 8.142 người.

Hiện Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển các loại thuốc điều trị và vaccine phòng bệnh để sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Trong bối cảnh đó, kênh truyền hình quốc gia nước này (CCTV) hôm 15/2 dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh sẽ xây dựng một hệ thống thu mua và cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời hoàn thiện một hệ thống ứng phó dịch bệnh khẩn cấp.

Ông Tập cũng kêu gọi thắt chặt các biện pháp kiểm soát thông tin trực tuyến và tăng cường các biện pháp trị an nhằm đảm bảo "nguồn năng lượng tích cực" và ổn định xã hội. đặc biệt nghiêm trị hành vi đầu cơ các mặt hàng chăm sóc sức khỏe để trục lợi cá nhân.

Cùng ngày 15/2, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc Vương Hạ Thắng cho biết y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng để điều trị thành công cho hơn 50% số bệnh nhân của dịch Covid-19 tại tâm dịch Hồ Bắc. Ông nhấn mạnh, sự kết hợp giữa y học cổ truyền Trung Quốc và Tây y trong điều trị là một "chìa khóa" quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.