Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ vừa được công bố chiều ngày 2/3/2020, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 1/3/2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, đã quen biết nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải từ năm 1995-1996. "Nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải sinh đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam nên anh Hải luôn dành tình cảm cho người khác. Trong cuộc đời đi làm, ở vị trí cao, khi nghỉ công việc được anh em quý mến đó là hạnh phúc", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng, nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã gắn bó với ngành 28 năm, từ Tổng công ty, Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông cho đến Bộ TT&TT. "Được về hưu nơi mình gắn bó cả cuộc đời đi làm cũng là một hạnh phúc", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, một niềm hạnh phúc khác của nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải là được gắn bó với thời kỳ mở cửa thị trường viễn thông, tạo ra sự cạnh tranh. "Những ngày đầu của tôi ở Viettel, đã có sự trao đổi thường xuyên với nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải khi còn làm ở Vụ Chính sách Bưu điện, anh Hải đã chắp bút khai sinh nhiều đơn vị ở trong Bộ TT&TT cũng như tham gia vào nhiều quyết định lớn trong việc mở cửa thị trường viễn thông, Internet", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Bộ trưởng cũng gửi lời nhắn nhủ đến nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, cuộc sống là một dòng chảy, đến khi nào kết thúc dòng chảy cũng là lúc từ biệt cuộc đời. "Từ giờ anh Hải sẽ có nhiều thời gian hơn để khởi tạo một cuộc sống mới. Bởi vì, nhiều người khi về hưu mới khám phá những tài năng mới, như nguyên Thứ trưởng Lê Nam Thắng khi về hưu đã trở thành một thi sĩ", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Cuối cùng, Bộ trưởng cũng gửi lời cám ơn nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải vì những đóng góp cho đất nước, góp công mở cửa thị trường viễn thông Việt Nam.

Nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã gửi lời cám ơn đến Bộ trưởng và nguyên lãnh đạo, lãnh đạo các đơn vị trong Bộ TT&TT đã giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ. Nguyên Thứ trưởng kể lại những kỷ niệm trong những ngày đầu tham gia mở cửa thị trường viễn thông. "Tôi may mắn sống trong một môi trường nhiều tình cảm và đoàn kết", nguyên Thứ trưởng Phạm Hồng Hải chia sẻ.

Ông Phạm Hồng Hải sinh ngày 27/2/1960, là một trong những số ít cán bộ được cử sang phương Tây đào tạo trước năm 1980. Từ tháng 9/1979 đến tháng 11/1984, ông theo học và tốt nghiệp đại học Bách Khoa Vương quốc Bỉ. Sau khi về nước, ông được đào tạo tại Học viện Hành chính và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Tháng 8/1992, ông Phạm Hồng Hải chuyển về ngành Bưu điện nhưng đến tháng 8/1994 đã được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng Tổng cục Bưu điện. Tháng 8/1998, ông được bổ nhiệm làm Vụ phó rồi Vụ trưởng Vụ chính sách Bưu điện. Kể từ năm 2002 đến năm 2011, ông Phạm Hồng Hải giữ chức Vụ trưởng Vụ Viễn thông trước khi được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Viễn thông vào tháng 8/2011, khi Cục chính thức thành lập. Tháng 2/2015, ông Phạm Hồng Hải chính thức được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ TT&TT.